Anh công nhận phe đối lập tại Syria

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

Ngoại trưởng Anh cho biết, việc công nhận nhằm để áp đặt trách nhiệm cho liên mình này.

Ngày 20-11, Anh đã chính thức công nhận nhóm đối lập tại Syria có tên gọi  "Liên minh các lực lượng dân tộc đối lập và cách mạng Syria".

Phát biểu tại thủ đô London, Ngoại trưởng Anh William Hague tuyên bố: “Chính phủ Anh quyết định công nhận Liên minh các lực lượng dân tộc đối lập và cách mạng Syria là đại diện hợp pháp của người dân Syria. Theo như chủ tịch của Liên minh thông báo với tôi hôm 16-11, việc công nhận để áp đặt trách nhiệm cho liên minh này và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ để liên minh này thực hiện các cam kết của  mình”.

Trước đó, ngày 19-11, Liên minh châu Âu (EU) công nhận liên minh mới được thành lập, coi đây là đại diện hợp pháp của nhân dân Syria. Tuy nhiên, quyết định của EU không đồng nghĩa với một sự công nhận ngoại giao chính thức của các nước thành viên dành cho phe đối  lập Syria. Việc này phụ thuộc vào quyết định riêng rẽ của từng nước trong Liên minh châu Âu .

"Liên minh các lực lượng dân tộc đối lập và cách mạng Syria", còn gọi là Liên minh Dân tộc Syria, vừa được thành lập hôm 11-11 tại Doha (Qatar), sẽ đặt trụ sở tại Ai Cập.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên