B.Bình Dương – Quảng Nam: 5-2

Cập nhật: 16-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Tối 16-3, Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã giành chiến thắng đậm nhất kể  từ đầu mùa giải sau khi đánh bại đội khách Quảng Nam với tỉ số 5-2 trong trận đấu 2 bên đều chọn lối đá đôi công đầy cống hiến…

Với vị trí đang xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng cùng 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐTLA và V.Ninh Bình, Quảng Nam được người hâm mộ và đội bóng B.Bình Dương đánh giá khá cao trong trận làm khách trên sân Gò Đậu. Ngay từ đầu trận, đội bóng xứ Quảng đã tràn lên tấn công mãnh liệt, đẩy chủ nhà B.Bình Dương vào tình thế chống đỡ vất vả. Thực tế, trong 15 phút đầu trận đấu, Quảng Nam là đội chơi hay hơn và tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Tuy nhiên, B.Bình Dương dù ít cơ hội ghi bàn hơn, nhưng đội chủ nhà lại mở được tỉ số trước. Phút 19, từ đường chuyền gọn gàng của Kesley nơi cánh, Oloya Moses dễ dàng đánh bại thủ môn Ngọc Tú.

Các cầu thủ B.BD mừng bàn thắng vào lưới Quảng Nam

Bàn thắng của Moses càng làm cho trận đấu sôi động khi HLV Vũ Quang Bảo đôn đốc các học trò tăng cường tấn công để tìm bàn gỡ, trong khi B.Bình Dương không giấu ý định giăng bẫy phản công nhằm tìm bàn thắng đào sâu cách biệt.

Phút 33, chủ nhà đạt được ý đồ trên sau khi các chân sút của B.Bình Dương ung dung phối hộp như đá tập trước vòng 16 m 50 của đội khách. Tuy vậy, phải chờ đến pha dứt điểm thứ hai của Abass - sửa sai cho cú sút của Anh Đức - tỉ số mới được nâng lên 2-0 cho B.Bình Dương.

Pha đi bóng và dứt điểm của tiền đạo Kesley (B.Bình Dương) trong vòng 16 m 50 của Quảng Nam

Sang hiệp hai, B.BD tiếp tục chơi bùng nổ, ghi thêm 3 bàn thắng, trong khi Quảng Nam cũng 2 lần sút tung lưới thủ môn Quốc Thiện Esele tạo nên hiệp đấu rất hấp dẫn.

Mở đầu cơn mưa bàn thắng là Đinh Thanh Trung thực hiện cú đá phạt đẹp mắt ở phút 48, nhen nhóm lại hy vọng gỡ hòa cho Quảng Nam. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó, Huỳnh Kesley đã gia tăng cách biệt lên 3-1 với cú dứt điểm từ cự ly gần. Quảng Nam tiếp tục tấn công nhằm lật ngược tình thế, nhưng nỗ lực đó đã trở thành vô vọng khi cầu thủ vào sân thay người là Suleiman dễ dàng tìm được bàn thắng đào sâu các biệt thành 4-1. Càng hấp dẫn hơn khi chỉ 1 phút sau, tiền đạo Henry tìm được bàn thắng thứ hai trong trận cho Quảng Nam, rút ngắn xuống còn 2-4 sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. Hơn 300 CĐV xứ Quảng chưa kịp hết vui mừng với bàn thắng của đội nhà thì lưới của thủ môn Ngọc Tú tiếp tục rung lên chỉ vài chục giây sau đó. Lần này là Anh Đức lập công cho B.Bình Dương sau pha dứt điểm tinh tế ấn định tỉ số chung cuộc 5-2.

Pha sút phạt thành bàn của tiền vệ Đinh Thanh Trung, gỡ 1-2 cho Quảng Nam

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo không thừa nhận sai lầm của mình khi chơi đôi công mà cho rằng nếu Quảng Nam tận dụng tốt số cơ hội ghi bàn mà họ tạo ra trong hiệp 1 thì đội khách đã dẫn trước B.Bình Dương với tỉ số 3-1 hoặc 4-1. Tuy nhiên, theo HLV Nguyễn Thanh Sơn, B.Bình Dương hôm nay giành chiến thắng đậm, một phần nhờ vào Quảng Nam đã chơi đôi công thay vì đá cù cưa, rình rập đầy khó chịu.

Với chiến thắng này, B.Bình Dương (11 điểm) đã vượt lên tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu, đứng sau đội đầu bảng Thanh Hóa (19 điểm), Than Quảng Ninh (14 điểm) và Hải Phòng (12 điểm).

Các kết quả còn lại của vòng 8: Than Quảng Ninh – Hải Phòng 0-3, ĐTLA- Đồng Nai 1-1 và HAGL- An Giang 2-0.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Phút 19, Kesley chọc khe, Abass sút đúng vị trí của Mạnh Tú

Phút 20, Abass chuyền ngang, Moses đặt lòng mở tỷ số 1-0

Phút 33, ở cự ly khoảng 2m Anh Đức sút hỏng nhưng Abass đá bồi nâng tỷ số lên 2-0

Phút 44, Quốc Esele xuất thần cứu thua cú đá như búa bổ Henry phía QNK.QN

Phút 48, Đinh Thành Trung đá phạt khoảng 18m rút ngắn tỷ số 1-2

Phút 49, Moses căng ngang, Huỳnh Kesley sút căng nâng tỷ số lên 3-1

Phút 65, Henry thực hiện 2 cú đá cận thành liên tục nhưng Esele quá xuất sắc

Phút 72, Suleiman đá bồi nâng tỷ số lên 4-1

Phút 73, Henry rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho QNK.QN

Phút 74, Anh Đức bĩnh tĩnh hạ Ngọc Tú nâng sỷ số lên 5-2

 

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên