Ba vụ đánh bom kinh hoàng tại Karachi trước bầu cử

Cập nhật: 28-04-2013 | 00:00:00

  Một vụ đánh bom tại Pakistan Cảnh sát và các nhân viên bệnh viện cho biết ngày 27-4 đã xảy ra ba vụ đánh bom tại thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan, khiến 2 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương.

Đây là vụ bạo lực mới nhất trước thềm các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 11-5 tới.

Các vụ đánh bom này, trong đó có 2 vụ nhằm vào các đảng phái chính trị thế tục và một vụ nhằm vào một đền thờ của người Hồi giáo dòng Shi'ite, diễn ra một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom xe nhằm vào một cuộc họp chính trị ở cùng thành phố, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Sỹ quan cảnh sát địa phương Zahid Hussain cho biết: "Quả bom đầu tiên, được cài gần văn phòng của Phong trào Muttahida Qaumi (MQM) ở khu vực Qasba Colony đã làm 1 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương.

Vụ thứ 2 là một cuộc tấn công bằng lựu đạn gần đền thờ của người Hồi giáo theo dòng Shi'ite, làm 10 người bị thương.

Vụ nổ thứ 3 là một vụ đánh bom bằng xe máy, xảy ra trong chiến dịch tranh cử của một ứng cử viên Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) ở Lyari, khiến một bé gái 7 tuổi thiệt mạng và 9 người khác bị thương".

Tình trạng bạo lực gia tăng tại Pakistan đang gây sức ép cho các đảng phái chính trị phải thay đổi chiến lược tranh cử, và gây tâm lý hoài nghi về tính hợp pháp của cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 11-5 tới khi nhiều đảng phái chính không thể tham gia.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên