Vụ sập nhà ở Bangladesh: Số người chết lên trên 330 người

Cập nhật: 27-04-2013 | 00:00:00

Tính đến sáng 27-4, số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 8 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh ngày 24-4 vừa qua lên trên 330 người và hơn 2.300 người bị thương.

>> Bangladesh: Sập nhà, hơn 500 người thương vong

Hiện số người mất tích chưa xác minh được chính xác vì vào thời điểm xảy ra tai nạn, không rõ có bao nhiêu người đang ở trong tòa nhà đó.

  Nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên tham gia cứu hộ sau vụ sập nhà. Cảnh sát Bangladesh cùng ngày cho biết lực lượng này vừa bắt giữ hai chủ xưởng may có cơ sở đặt trong tòa nhà này. Cảnh sát đã lập hồ sơ tội "gây chết người do bất cẩn" đối với các chủ xưởng may.

Trước đó, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã yêu cầu cơ quan lập pháp trừng trị nghiêm khắc đối với những chủ xưởng may buộc công nhân đi làm trong điều kiện không đảm bảo an toàn.

Sau khi xảy ra thảm họa trên, ngày 26-4, hàng nghìn công nhân và thân nhân của người bị nạn đã giận dữ biểu tình ở thủ đô và đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và những người biểu tình. Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và đạn cao su khi những người biểu tình chặn đường, tấn công các xưởng may và phá xe buýt ở khu vực quanh thủ đô Dhaka.

Sáng 24-4 vừa qua, tòa nhà 8 tầng với nhiều xưởng may bị đổ sập chỉ trong vài phút, khiến rất nhiều công nhân không kịp chạy thoát.

Theo lời kể của những người sống sót, một số vết nứt đã được phát hiện trong tòa nhà từ tối 23-4 vừa qua. Cảnh sát địa phương đã đến kiểm tra các vết nứt và yêu cầu đóng cửa các xưởng may, song các chủ cơ sở kinh doanh đã không chấp hành yêu cầu và vẫn buộc công nhân trở lại làm việc.

Tai nạn xảy ra chỉ một giờ sau khi các công nhân đi vào tòa nhà. Theo ước tính, có khoảng 3.000 lao động (chủ yếu là nữ) làm việc tại đây.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên