Bài toán của HLV Philippe Troussier

Cập nhật: 05-05-2023 | 10:17:11

Trước khi trái bóng môn bóng đá nam SEA Games 32 chính thức lăn, giới chuyên môn nghi ngờ về cách dùng người của HLV Philippe Troussier. Vị thuyền trưởng người Pháp loại những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Đức Việt, Vĩ Hào, Đình Duy… Thay vào đó, ông tin dùng những cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm chinh chiến và rồi ông trả lời bằng kết quả trên sân.


HLV Philippe Troussier sẽ phải có những sự lựa chọn tốt hơn về chiến thuật và con người trong hai trận đấu then chốt với U22 Malaysia và Thái Lan. Ảnh: ANH KHOA

Lần lượt đánh bại U22 Lào 2-0, hạ gục U22 Singapore 3-1, U22 Việt Nam đang có được khởi đầu khá suôn sẻ tại SEA Games 32. Ở đó, hàng công với những chân sút trẻ như Văn Tùng, Quốc Việt phần nào đã khẳng định được chuyên môn và giá trị của mình. Đặc biệt là Văn Tùng, một năm về trước khi SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, anh sắm vai dự bị cho Tiến Linh. Nhưng một năm sau, tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội đã trưởng thành khá nhanh, là chân sút chủ lực của U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Với hai pha lập công của Văn Tùng trong hai chiến thắng vừa qua đủ để cho thấy HLV Philippe Troussier có lý do khi đặt niềm tin vào tiền đạo của Câu lạc bộ Hà Nội và tạm thời gạt bỏ những chân sút có kinh nghiệm. Nhưng đường dài mới biết ngựa hay. Bởi ở trận đấu vừa qua, hàng thủ của U22 Lào và U22 Singapore chưa đủ sức nặng để có thể phong tỏa được khả năng của Văn Tùng. Trong hai trận đấu sắp tới, khi phải đối đầu với hai đội bóng chất lượng như U22 Malaysia và U22 Thái Lan, lúc đó mới kiểm tra được năng lực thực sự của chân sút mới nổi của bóng đá Việt Nam.

Không chỉ kiểm tra năng lực của hàng công, hàng thủ của U22 Việt Nam cũng sẽ phải đối diện với những tiền đạo nhanh và cực kỳ nguy hiểm của cả Malaysia và Thái Lan. Trong hai trận đấu vừa qua, dù hàng công của Lào và Singapore không thực sự hay, nhưng sai lầm của hàng thủ đã khiến chúng ta nhận bàn thua ngoài mong muốn. Có gần 5 ngày nghỉ trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng phía trước, đây được xem là quãng thời gian quý giá để HLV Philippe Troussier chỉnh sửa lại những điều chưa hoàn hảo trong chiến thuật vận hành cho đội. Ngoài ra, lựa chọn nhân sự cho cả 3 tuyến, chọn ai bỏ ai cũng là bài toán mà vị thuyền trưởng người Pháp phải quyết định trong hai trận đấu then chốt này.

U22 Việt Nam đang tạm chiếm ngôi đầu bảng B sau chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore ở lượt trận chiều 3-5. Thầy trò HLV Philippe Troussier có 6 điểm sau 2 trận. Đội có 5 ngày nghỉ trước khi lần lượt chạm trán 2 đối thủ mạnh là U22 Malaysia (8-5) và U22 Thái Lan (11-5).

 THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên