Bài viết “Xưởng gỗ gây ô nhiễm, nhiều hộ dân kêu cứu”: Phản ánh của người dân là đúng sự thật!

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00

Mới đây, báo Bình Dương có đăng bài “Xưởng gỗ gây ô nhiễm, nhiều hộ dân kêu cứu”! Bài viết nêu lên những bức xúc của các hộ dân sinh sống ở tổ 21, khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An về một xưởng gỗ gây ô nhiễm nghiêm trọng đến người dân quanh khu vực.

Vừa qua, Đội công tác liên ngành kiểm tra tình hình chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn TX.Thuận An (gọi tắt là Đội công tác liên ngành 6858) cũng đã tiến hành kiểm tra xưởng gỗ này và kết luận những phản ánh của người dân là đúng sự thật! Theo đó, đoàn kiểm tra nhận thấy hộ kinh doanh này do ông Nguyễn Thanh Hải đăng ký; với ngành nghề gia công sơn đồ gỗ gia dụng nhưng lại không có hồ sơ môi trường, bản cam kết bảo vệ môi trường. Trong quá trình hoạt động, hộ kinh doanh này có thực hiện công đoạn phun sơn lộ thiên và không qua hệ thống xử lý để bụi và mùi sơn phát tán gây ô nhiễm môi trường. Đoàn kiểm tra còn phát hiện hộ này không đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại như thùng đựng sơn, dung môi… được tận dụng để bán phế liệu.

Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra đã đề nghị hộ kinh doanh này phải có biện pháp xử lý khí thải (bụi sơn, hơi dung môi) đạt quy chuẩn trước khi thải ra môi trường; liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại. Tuyệt đối không được bán phế liệu các chất thải nguy hại mà phải hợp đồng với các đơn vị có chức năng tổ chức thu gom…

Hộ kinh doanh của ông Nguyễn Thanh Hải cam kết sẽ khắc phục, xử lý mùi và bụi sơn trong vòng 30 ngày.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên