Bạn trẻ hành động trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 06-02-2021 | 04:31:56

 Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ở những khu cách ly, chúng tôi bắt gặp được những hình ảnh các bạn trẻ là y, bác sĩ, tình nguyện viên đã tiên phong tuyến đầu và các bạn đang cách ly luôn thể hiện ý thức văn hóa cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh…

 Các bạn trẻ tình nguyện giúp đỡ người dân trong khu cách ly trường Đại học Thủ Dầu Một

 Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi cán bộ, y bác sĩ đã phải làm việc ngày đêm. Đảng viên trẻ Phạm Nguyễn Tuấn Vũ, khoa kiểm soát dịch bệnh (Trung tâm Y tế TP.Dĩ An), là một trong những điển hình như thế. Từ đầu năm 2020 đến nay, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến, với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, anh Vũ đã kịp thời tham mưu, phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể và cùng các đồng nghiệp đã phải làm việc hết sức nỗ lực với tinh thần, trách nhiệm cao để bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Hàng ngày, anh Vũ trực 24/24 giờ, tham gia các cuộc điều tra, truy vết, giám sát các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn thành phố; vừa tham mưu phương án phòng, chống dịch bệnh, vừa quyết định phương án cách ly theo chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đặc biệt, đối với các trường hợp nguy hiểm có khả năng lây nhiễm cao (F1), anh là người trực tiếp điều tra, giám sát chặt chẽ, phun khử khuẩn tại nơi có trường hợp F1. Bên cạnh đó, anh cũng đã hoàn thành nhiệm vụ trong việc trực tiếp đưa đón các chuyên gia nước ngoài và điều tra người nhập cảnh trái phép để đưa về thực hiện cách ly theo quy định.

Vừa qua, anh Vũ đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, anh Vũ luôn nêu cao tinh thần vượt qua mọi khó khăn để có được những thông tin chính xác nhất, nhanh nhất, phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP.Dĩ An.

Trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, khi mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài, thì những người làm công tác phòng, chống dịch bệnh như anh Vũ là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng, là những người đi đầu trong “trận chiến” phòng, chống dịch bệnh. Các “chiến sĩ áo trắng” đã hy sinh việc riêng, tham gia công tác chống dịch, dốc hết sức mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ở khu cách ly trường Đại học Thủ Dầu Một, chúng tôi đã ghi nhận được những đôi dòng nhật ký với sự sẻ chia, bày tỏ tinh thần và ý thức cao, tham gia phòng, chống dịch bệnh. Một tình nguyện viên trường Đại học Thủ Dầu Một tại khu cách ly 5, đã bộc bạch: “Tết đã gần kề, ai ai cũng nôn nao và cái tết năm nay là cái tết xa nhà đầu tiên của chúng tôi... Lúc chưa đi học thì chỉ muốn rời xa nhà thật nhanh để mong khỏi bị mẹ sai vặt. Nhưng giờ thì: “Mẹ ơi, con thật sự nhớ mẹ lắm rồi, con nhớ ba lắm rồi”. Đấy là những gì mà những người con sinh viên đang ở trong khu cách ly này mong ước “Về, về nhà, về nhà nhanh lên thôi”. Mặc dù chúng tôi rất muốn về nhà, rất nhớ gia đình nhưng cũng phải cố gắng vì sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Cùng với dòng nhật ký đó là sự lan tỏa thông điệp “Các bạn hãy yên tâm. Tuổi trẻ thành phố sẽ luôn đồng hành cùng các bạn”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên