Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các khu vui chơi giải trí

Cập nhật: 16-03-2021 | 09:05:39

Trong bối cảnh cả nước thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới và khi tình hình dịch bệnh của địa phương được kiểm soát tốt, nhiều địa điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại và thu hút rất đông người tham gia. Trước tình hình này, công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các khu vui chơi giải trí luôn được đặt lên hàng đầu.


Khách đến mua vé tại rạp chiếu phim CGV Biconsi Bình Dương

Đến các khu vui chơi giải trí trong các ngày cuối tuần qua, chúng tôi ghi nhận ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân vẫn đang ở mức cao. Sau thời gian dài ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các rạp phim trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu mở cửa phục vụ trở lại từ ngày 1-3. Các phim hiện đang thu hút khán giả đến xem, gồm: “Bố già”, “Gái già lắm chiêu”, “Raya và rồng thần cuối cùng”, “Palm Springs: Mở mắt thấy hôm qua”, “Tom & Jerry: Quậy tung New York”, “Khát vọng đổi đời”…

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người, các rạp đã chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Anh Nguyễn Minh Quân, nhân viên quản lý quầy vé tại rạp chiếu phim CGV Biconsi Bình Dương, cho biết rạp chiếu phim đã tăng cường làm vệ sinh trước và sau khi chiếu phim, nhất là những chỗ có nhiều người chạm vào như ghế ngồi, tay cầm cửa ra vào… Đối với nhân viên, phải thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước và trong khi làm việc. Đối với khách hàng, ngay tại các quầy vé, quầy thực phẩm, thùng rác đều có bố trí bảng thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, các khuyến cáo của Bộ Y tế, hướng dẫn cách rửa tay để khán giả đến xem phim dễ nhìn để phòng, chống dịch bệnh.

Ghi nhận tại rạp Lotte Cinema trong Trung tâm thương mại Vincom TP.Dĩ An, khán giả đến rạp xem phim vẫn còn nhiều người không đeo khẩu trang. Do nhu cầu xem phim “Bố già” khá đông nên rạp không bố trí ngồi giãn cách. Anh Nguyễn Văn Linh, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, cho biết với suy nghĩ đi giờ trưa cho ít người, anh đã cùng vợ con đi xem phim ở Vincom vào lúc 14 giờ. Nhưng thật bất ngờ là khách đến nơi này rất đông và khán giả xem phim cũng không hề ít. Trước khi vào rạp, gia đình anh sử dụng dung dịch rửa tay khử khuẩn được bố trí sẵn ở cổng vào. Các chỗ ngồi trong rạp thì đã đầy ắp khán giả, còn rất nhiều người không đeo khẩu trang.

Cũng trong những ngày này, chúng tôi có dịp ghé qua các khu vui chơi dành cho thiếu nhi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Cũng như thường lệ, các bé đều được rửa tay sát khuẩn trước khi vui đùa cùng các dịch vụ tại đây. Do các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi thường bố trí trong các quán cà phê, quán ăn… nên đa số phụ huynh và thiếu nhi đều không đeo khẩu trang. Các nhân viên chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở khách hàng nên giữ gìn vệ sinh chung và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Ngày 13-3, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Văn bản 1002/ UBND-VX gửi các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Theo văn bản này, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trở lại bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, tiếp tục tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke cho đến khi có thông báo mới.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên