Bảo đảm cho “nhiệm vụ kép”

Cập nhật: 15-03-2021 | 08:33:47

Tiếp nhận chuyên gia nước ngoài vào địa phương làm việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp là một vấn đề thực tiễn đặt ra. Doanh nghiệp cần các chuyên gia nước ngoài để bảo đảm nguồn nhân lực, duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong khi đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn phải được thực hiện nghiêm túc.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên việc đưa chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng cũng đang gặp những khó khăn. Điều này xuất phát từ thực tế thời gian qua, trường hợp các chuyên gia là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 khá cao, do vậy cần phải áp dụng quy trình nghiêm túc, khắt khe để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không tạo điều kiện để chuyên gia là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam cũng như địa phương làm việc thì sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Để giải quyết được vấn đề này, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã và đang được kiểm soát tốt, UBND tỉnh đã có văn bản về việc tiếp nhận hồ sơ nhập cảnh, cách ly chuyên gia nước ngoài vào Bình Dương làm việc. Tuy nhiên, điều này cần phải được thực hiện một cách cẩn trọng, tuân thủ theo đúng quy trình thủ tục nhằm bảo đảm không để dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, lây lan. Theo đó, trên cơ sở chủ trương của tỉnh về nhập cảnh, cách ly chuyên gia là người nước ngoài vào Bình Dương làm việc, các sở, ngành chức năng đã lên kế hoạch, phối hợp để thực hiện, đi kèm đó là các phương án xử lý mọi tình huống có thể xảy ra một cách chu đáo.

Tạo điều kiện cho các chuyên gia nhập cảnh vào địa phương làm việc, song vẫn bảo đảm chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một yêu cầu bắt buộc. Đây cũng là cơ sở để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên