Bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử

Cập nhật: 15-12-2023 | 07:06:48

Chiều 14-12, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử 3 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau lần thứ XVII mở rộng năm 2023.

Phần thi diễn của đội chủ nhà Bạc Liêu tại liên hoan. 

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Lan Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử được các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau luân phiên đăng cai tổ chức. Liên hoan đã gắn kết các tài tử đờn, tài tử ca để tạo nên sân chơi bổ ích, ý nghĩa.

Diễn ra trên đất Bạc Liêu, Liên hoan là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm UNESCO vinh danh Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (2013 - 2023). Liên hoan có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử, góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa - văn nghệ cũng như thu hút du khách, đẩy mạnh quảng bá du lịch trên địa bàn các tỉnh.

Cùng với các nghệ nhân của 3 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Liên hoan còn có sự tham gia của các đội đờn ca tài tử thành phố Cần Thơ, Kiên Giang. Đây là nơi để các nghệ nhân, nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu kỹ năng biểu diễn; cơ hội, điều kiện để các tỉnh liên kết chặt chẽ với nhau hơn, cùng đưa nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ phát triển.

Sau Lễ khai mạc, lần lượt 3 đội đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau bước vào phần thi diễn. Liên hoan diễn ra trong 2 ngày từ 14 - 15/12.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên