Bất chấp nguy hiểm vào hồ “tử thần” câu cá, hóng mát

Cập nhật: 07-09-2024 | 06:15:26

Mặc dù chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực hồ nước ở phía sau chợ Bình An (khu phố Bình Thung 2, phường Bình An, TP.Dĩ An) nhưng vẫn có nhiều người “phớt lờ” vào đây câu cá, hóng mát, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Nhiều người “phớt lờ” biển cấm vào hồ nước ở phía sau chợ Bình An để câu cá, hóng mát

Trước đây, phía sau chợ Bình An là mỏ khai thác đá, sau khi hết hạn thì trở thành hồ nước như ngày nay, với diện tích mặt nước rộng và có độ sâu vài chục mét. Để bảo đảm an toàn, đơn vị chức năng đã rào chắn và đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực hồ nước này. Mặc dù thừa biết mức độ nguy hiểm của hồ nước này nhưng vẫn có nhiều người vượt rào chắn vào đây để hóng mát, câu cá, thậm chí là tắm, trong đó có cả trẻ em. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến một số vụ đuối nước thương tâm trong hồ do xuống tắm hoặc không may bị té ngã. Nạn nhân mới đây nhất là hai trẻ em khi đến hồ nước này chơi mà không có sự giám sát của cha mẹ.

Bà Vũ Thị Hiền, Chủ tịch UBND phường Bình An, cho biết nhận thấy mức độ nguy hiểm của hồ đá, địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế các trường hợp đến tắm, ngắm cảnh tại khu vực này. Tuy nhiên, vì nơi này có cảnh đẹp, hồ sâu có nhiều cá, nên nhiều người dân sinh sống xung quanh vào đây câu cá, nô đùa sát vách đá mà bất chấp nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa bàn giao hồ nước này cho UBND phường Bình An quản lý.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1149
Quay lên trên