Bất lực nhìn con đau đớn

Cập nhật: 16-01-2015 | 09:36:27

Cứ mỗi lần nhìn con trẻ bị cơn đau hành hạ là anh Nguyễn Văn Trung và vợ là chị Trần Thị Nhàn đứt từng đoạn ruột. Họ đã cố chạy chữa cho con nhưng lực bất tòng tâm. Hai con của anh chị (một 5 tuổi, một 2 tuổi) bị bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh. Hàng ngày hai cháu phải đối mặt với những cơn đau hành hạ thể xác do từng lớp da trên người bỏng rộp, lở loét…

Những cơn đau hành hạ con trẻ

Trong căn phòng trọ hơn 10m2 nằm sâu trong hẻm ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An là nơi sinh sống của gia đình anh Nguyễn Văn Trung và chị Trần Thị Nhàn. Hôm chúng tôi đến, anh Trung đi làm, chị Nhàn ở nhà chăm sóc con. Các cháu không ngủ yên vì những cơn đau hành hạ, chốc chốc có bé lại thét lên “Mẹ ơi, con đau quá!”. Nhìn hình ảnh 2 bé Nhật và Vy chúng tôi không khỏi xót xa. Cơ thể 2 em gầy nhom, trên khắp làn da con trẻ là chi chít những vết bỏng rộp đang lở loét; những ngón tay, ngón chân là nơi bị nặng nhất, những phần da thịt mất quá nhiều khiến các ngón chân các em cứ cụt dần. Các vết bỏng rộp rất dễ bị bể ra và lây lan. Khi trời nóng, bứt rứt khó chịu là các bé quẫy đạp thì những vết thương lại lây lan và nặng thêm.

Hai bé Vy và Nhật thường xuyên bị các vết lở loét trên da gây đau đớn.

Ảnh: NGỌC NHƯ

Chị Nhàn cho biết việc chăm sóc, vệ sinh cho 2 bé hàng ngày rất khó khăn do các vết thương gặp nước sẽ rất đau rát nên chị chỉ có thể lau người, bôi thuốc và băng bó vết thương cho Vy và Nhật. Ngày qua ngày, do băng bó không đúng cách nên các ngón tay của 2 bé hiện giờ gần như đã bị kết dính lại với nhau bởi những phần da mỏng như giấy. Càng buồn hơn khi nghe chị Nhàn nói: “Ở ngoài bị lở loét thế nào bên trong miệng các con cũng như thế ấy, khi ăn uống bất cứ gì 2 bé cũng rất đau đớn. Vì thế hàng ngày tôi chỉ có thể cho bé uống sữa, ăn cháo thật loãng…!”.

Bất lực nhìn con đau đớn

Anh Trung và chị Nhàn quê Hà Tĩnh. Năm 2007 họ dắt díu nhau vào Bình Dương làm công nhân. Sống với nhau hơn 2 năm mà chưa có con, anh chị dùng hết số tiền dành dụm được để đi bệnh viện Từ Dũ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Năm 2010 bé Nguyễn Trần Phương Vy chào đời. Chỉ mấy tháng sau khi sinh da bé xuất hiện nhiều vết bỏng rộp, bé la khóc suốt ngày vì đau đớn. Anh chị đưa con đi chữa chạy khắp nơi nhưng không khỏi. Nghĩ có lẽ vì bé Vy sinh trong ống nghiệm nên cơ thể không được khỏe mạnh bình thường, anh chị thử vận may lần thứ 2 bằng phương pháp sinh tự nhiên. Năm 2013, bé Nguyễn Minh Nhật ra đời, nhưng trớ trêu thay em cũng bị bệnh giống hệt chị mình. Anh chị đã đi chữa chạy cho các con nhiều nơi nhưng không khỏi. Khi anh chị đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng (TP.HCM), các bác sĩ cho biết hai bé bị bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh (khoa học gọi là Epidermolysis Bullosa - EB), một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới. Các bác sĩ cho biết hiện nay căn bệnh này có cách chữa trị khả quan nhất đó là phải thay tủy, mỗi bé thay tủy phải mất khoảng 800 - 900 triệu đồng. Như vậy, với 2 bé Vy và Nhật phải có khoảng 1,8 tỷ đồng để chữa trị. Nghe tin này, mọi hy vọng của đôi vợ chồng trẻ như dập tắt, bởi từ ngày sinh con, chị phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc cho con, anh thì chuyển nghề đi làm bốc vác, thu nhập không ổn định, số tiền tỷ đối với anh chị đều quá xa vời. Họ hàng nội ngoại hai bên đều nghèo khó nên việc góp tiền để chữa trị cho hai bé là không thể.

Không ngăn được nỗi buồn, chị Nhàn nói “Xin hãy cứu lấy các con tôi! Vợ chồng tôi dường như bất lực nhìn con đau đớn, vì với số tiền này thì có lẽ cả đời chúng tôi đi làm cũng chẳng có được để mà chữa trị cho các con”. Người mẹ trẻ ấy rất cần tấm lòng chia sẻ của mọi người. Hãy chung tay giúp vợ chồng chị cùng các con vơi đi nỗi bất hạnh, giúp các cháu có nghị lực chống chọi với căn bệnh quái ác đã mắc phải.

Mọi đóng góp của quý bạn đọc, các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Trần Thị Nhàn: 19/4, khu phố Đông A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương. Điện thoại: 01696.352.287. Số tài khoản: 0108386602 (tên Trần Thị Nhàn, Ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Bình Dương)

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên