Gia đình 4 mẹ con bệnh tật mong được giúp đỡ

Cập nhật: 21-10-2014 | 09:00:02

13 năm, chăm 3 con mang bệnh teo cơ, bệnh thần kinh, bệnh tim bẩm sinh, chị Nguyễn Thị Bé (sinh năm 1976, ngụ tại ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) gồng gánh trên đôi vai gầy gò sự vất vả và nỗi khó nhọc quá lớn.

Cách đây 13 năm, khi phát hiện con gái lớn bị bệnh teo cơ thì cuộc đời gần như khép lại với gia đình chị Bé. Niềm hy vọng của cả gia đình dồn vào cậu con trai thứ hai, nhưng khi đi học lớp 1 thì thần kinh bé lại có vấn đề, chị Bé cũng phải cho bé nghỉ học ở nhà, sơ ý một tí là bé đi lang thang. Đến người con thứ ba, khi cháu lên 2 tuổi lại phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh.

Cách đây 7 năm, sau một cơn tai biến, chồng chị lại bỏ mặc chị giữa đời thường cùng 3 người con bệnh tật ra đi mãi mãi. Chị làm đủ thứ việc để nuôi con, do lao động vất vả nên cơ thể chị chỉ còn da bọc xương. Bà con lối xóm thương tình giúp chị bằng những lon gạo, cho mượn miếng đất trống để chị trồng rau bán kiếm thêm tiền thuốc men cho các con. Nước mắt gần như không ngơi tuôn trên đôi gò má đen sạm của chị khi được hỏi về hoàn cảnh hiện tại. Chị nghẹn ngào nói: “Tôi thèm được cho các con ăn một bữa cơm no và ngon, tôi ước các con tôi có một bộ quần áo mới để mặc…”.

Gia đình chị Bé bên căn nhà tình thương của xã. Ảnh: HẢI YẾN

Hiện tại, ngôi nhà 4 mẹ con chị đang sống là nhà tình thương được địa phương cấp. Cả gia đình được cấp sổ bảo hiểm y tế. Chị Bé cho biết, con gái lớn của chị đã có lần đi khám ở Bệnh viện Đa khoa TX.Bến Cát, được các bác sĩ hướng dẫn đi bệnh viện tuyến trên và phải mổ may ra mới đỡ được phần nào nhưng tiền không có nên chị đành thôi. Gia đình cũng chỉ có tiền cho bé uống thuốc nam chứ không thể xoay xở đâu ra tiền cho bé điều trị theo khoa học. Bé thứ ba bị bệnh tim thì may mắn được nhận thuốc miễn phí của trạm y tế xã hàng tháng.

Chị Trương Thị Lưu - người dân trong xã Lai Hưng chia sẻ: “Cuộc sống với 4 mẹ con họ quá khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm dang tay cứu giúp gia đình đáng thương này”.

Thông qua chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi”, rất mong nhận được sự hỗ trợ về sinh hoạt phí, thuốc thang… cho các bé. Mọi sự đóng góp cho gia đình chị Bé mong quý độc giả gọi đến cho chúng tôi, ĐT: 01212.157939, hoặc liên hệ trực tiếp cho chị Bé, ĐT: 01694.304919.

 HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1778
Quay lên trên