Bức xúc vì kẹt xe

Cập nhật: 15-01-2015 | 09:04:24

Một số hộ dân sống dọc hai bên đường Trần Văn Ơn (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) gửi đơn đến Báo Bình Dương phản ánh việc nhiều người bán hàng rong lấn chiếm lòng đường gây kẹt xe vào giờ cao điểm.

 Kẹt xe cục bộ trên đường Trần Văn Ơn

Quá trình tiến hành xác minh, theo ghi nhận của P.V, trên tuyến đường Trần Văn Ơn có trường Tiểu học Phú Hòa 1, trường Mầm non Tuổi Hồng, chợ Vinh Sơn và trường Đại học Thủ Dầu Một nằm gần nhau. Vào giờ cao điểm khoảng từ 7 - 8 giờ; 11 - 13 giờ và 16 -18 giờ, nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ do nhiều sinh viên ra về, cùng nhiều phụ huynh tập trung trước cổng trường và dọc hai bên đường để đưa đón con em đi học. Ngoài ra, một số người còn dừng lại bên đường (chủ yếu là sinh viên) để mua hàng rong làm cho tình trạng kẹt xe càng thêm nghiêm trọng.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, người dân địa phương bức xúc: “Cứ vào thời gian tan tầm là xảy ra kẹt xe. Mỗi lần đi làm về qua đoạn đường này, tôi cảm thấy rất ức chế vì bình thường đi chưa đến 10 phút về tới nhà nhưng khi kẹt xe thì mất đến 30 phút. Trong khi đó, đường Trần Văn Ơn nhỏ hẹp lại còn có xe tải chạy vào đúng giờ cao điểm càng làm cho tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng”.

Trao đổi với P.V, ông Phan Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết tình trạng kẹt xe cục bộ ở đường Trần Văn Ơn được người dân phản ánh lên chính quyền địa phương nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần tổ chức các buổi ra quân xử lý hàng chục trường hợp bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường gây kẹt xe. Bên cạnh đó, UBND phường cũng đã tổ chức gặp mặt với đại diện trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Tiểu học Phú Hòa 1 để bàn biện pháp khắc phục tình trạng kẹt xe. Theo đó, hai trường đã đồng ý kéo dãn thời gian tan học để tránh học sinh, sinh viên ra cùng lúc và hướng dẫn phụ huynh đậu xe đúng quy định.

Sắp tới, UBND phường thường xuyên tổ chức lực lượng đến đường Trần Văn Ơn vào giờ cao điểm để điều tiết, phân luồng giao thông. Hiện nay, UBND TP.Thủ Dầu Một đã có dự án mở rộng đường Trần Văn Ơn. Nếu dự án được thực hiện thì tình hình giao thông ở đường Trần Văn Ơn sẽ được cải thiện rất nhiều. Vừa qua, UBND phường cũng vừa kiến nghị với Ban An toàn giao thông thành phố lắp đặt biển báo cấm xe 4 bánh lưu thông trên đường Trần Văn Ơn vào các thời gian nhất định”, ông Phan Văn Lượng cho biết .

 

 NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên