Bệnh viện Ngọc Hồng đã tạm dừng dịch vụ test nhanh kháng nguyên Covid

Cập nhật: 20-07-2021 | 01:07:14

(BDO) Sau khi Báo Bình Dương đăng tải nội dung phản ánh “Cần xử lý cơ sở y tế không tuân thủ quy định phòng, chống dịch” vào ngày 13-7, TP.Dĩ An đã tổ chức đoàn đi kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động test Covid.

Cụ thể, TP.Dĩ An đã yêu cầu cơ sở y tế tư nhân Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng triển khai những phương án bảo đảm các quy định phòng, chống dịch trước khi mở hoạt động trở lại đối với dịch vụ test nhanh kháng nguyên Covid.

Trước đó, chiều 13-7 người dân khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TP.Dĩ An phản ánh với Báo Bình Dương về việc có hàng trăm người tập trung chen chúc đứng đợi làm test nhanh kháng nguyên Covid tại cơ sở y tế tư nhân Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng. Theo đó, ở bên trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng có rất đông người đứng chen chúc với khoảng cách không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ở bên ngoài dòng người cũng chen chúc nối đuôi kéo dài.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đại diện Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cho biết, thời gian qua thành phố đã triển khai nhiều tổ công tác liên ngành đến kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại 27 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra, thành phố đã vận động, nhắc nhở một số cơ sở tuân thủ công tác phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.

Về việc người dân “rủ nhau” đi làm dịch vụ test nhanh kháng nguyên Covid, ngành y tế khuyến cáo đây là điều không nên làm vì sẽ tạo ra nguy cơ cao bùng phát, lây lan dịch bệnh trong quá trình chen chúc, chờ đợi làm dịch vụ.

Theo ngành y tế thành phố, những người không có biểu hiện bệnh nên hạn chế ra đường và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để tăng cường sức khỏe, hạn chế khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên