Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu rà soát, hỗ trợ kịp thời chi phí mai táng người tử vong do Covid-19

Cập nhật: 14-08-2021 | 10:21:26

(BDO) Trong buổi làm việc về kế hoạch đưa các địa bàn “vùng xanh” trở về trạng thái bình thường mới diễn ra hôm 13-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã chỉ đạo các sở ngành, địa phương phải tiến hành rà soát, hỗ trợ kịp thời chi phí mai táng người tử vong do Covid-19 theo mức hỗ trợ mà tỉnh vừa thông qua. Các địa phương khẩn trương triển khai chính sách này, không để tồn đọng, gây bức xúc.

Bệnh viện Dã chiến Bình Dương số 1, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19

Trước đó, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng trong buổi làm việc với các sở ngành, đoàn thể có liên quan, UBND tỉnh đã thông qua mức hỗ trợ áp dụng cho mỗi trường hợp tử vong do Covid-19 trên địa bàn Bình Dương là 20 triệu đồng. Mức hỗ trợ này căn cứ theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, tuy nhiên Bình Dương chi cao hơn do chuẩn trợ cấp xã hội của tỉnh theo Nghị quyết 16/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh là 400.000 đồng (Nghị định 20 là 360.000 đồng).

Về chi phí hỏa táng, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và để tránh tình trạng làm giá gây bức xúc cho người dân, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa cũng đã công bố giá trọn gói hỏa táng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương cho mỗi trường hợp mất vì Covid-19 là 15 triệu đồng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên