Biểu diễn nghệ thuật tái hiện lịch sử hào hùng của quân dân Truông Bồn

Cập nhật: 27-10-2023 | 14:37:55

Chương trình nghệ thuật sẽ có màn trình diễn tranh cát của họa sỹ Trí Đức

Với tinh thần “Đường chưa thông không tiếc máu xương,” những thanh niên xung phong Truông Bồn (Nghệ An) đã làm nhiệm vụ kết nối tuyến giao thông huyết mạch từ miền Bắc chi viện cho miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ.

Ý chí can trường ấy sẽ được tái hiện trong chương trình nghệ thuật “Truông Bồn-Dấu chân anh hùng” diễn ra ngày 29/10, tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Đây là chương trình do Báo Nhân Dân phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm ngày 13 thanh niên xung phong “Tiểu đội thép” thuộc Đại đội 317 anh dũng hy sinh (31/10/1968-31/10/2023).

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 26/10, ông Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho hay chương trình nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng, thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với đất nước.

Chương trình cũng hướng tới việc bảo tồn, lưu giữ và phát huy địa danh lịch sử cho các thế hệ sau, tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ.

Theo Tổng đạo diễn Trịnh Bá Linh, chương trình năm nay có nhiều nét mới, có sự kết hợp giữa trình diễn sân khấu và công nghệ.

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật do nhiều nghệ sỹ nổi tiếng thực hiện, chương trình còn có màn trình diễn ấn tượng của drone và trình chiếu tranh cát của họa sỹ Trí Đức.

Các tiết mục “Những ngôi sao xa xôi,” “Có những tuổi 20 như thế,” “Linh thiêng Việt Nam,” “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò xứ Nghệ,” “Sống như những đóa hoa,” “Nghệ An trong trái tim tôi,” “Máu đỏ da vàng,” “Lá cờ”… ghi dấu lòng biết ơn của thế hệ hôm nay, khắc họa chặng đường lịch sử cũng như những thay đổi của vùng đất Truông Bồn ngày hôm nay.

Chương trình năm nay có sự tham gia của Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Trị, Nghệ sỹ Nhân dân Hồng Lựu, các ca sỹ Ngọc Sơn, Đức Tuấn, Tạ Quang Thắng, Phương Mỹ Chi, nhạc sỹ Phúc Bồ và các cựu thanh niên xung phong; học sinh các trường trên địa bàn.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, tiếp sóng trên 30 đài truyền hình địa phương cùng nhiều nền tảng mạng xã hội.

Kể từ năm 1998 đến nay, Báo Nhân Dân phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình này hàng năm và năm nào cũng có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ trao 14 sổ tiết kiệm cho nhân chứng lịch sử Trần Thị Thông và thân nhân 13 liệt sỹ thanh niên xung phong Truông Bồn, ủng hộ 50 căn nhà tình nghĩa trị giá 2,5 tỷ đồng để cùng tỉnh Nghệ An chung tay thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên