Bình Dương: Chuẩn bị phương án thu dung điều trị cho 100.000 F0

Cập nhật: 24-08-2021 | 18:02:30

(BDO) Ngày 24-8, sau khi nghe Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã kết luận yêu cầu chuẩn bị điều kiện trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm cho 100.000 F0 để hỗ trợ thu dung, điều trị kịp thời cho các địa phương.

 Thu dung điều trị F0 tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1.

Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh khẩn trương có văn bản chỉ đạo chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ. Giao Sở Y tế tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn bộ lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh, gồm lực lượng chi viện, y tế tỉnh, y tế tư nhân… để có phương án tính toán điều phối lực lượng phù hợp cho các địa phương, cơ sở cách ly, điều trị. Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu chuẩn bị phương án trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm thu dung 100.000 F0 để hỗ trợ thu dung, điều trị kịp thời cho các địa phương; khẩn trương chỉ đạo việc điều phối F0 theo hướng đơn giản nhất các thủ tục hành chính để tiếp nhận ngay khi tuyến huyện chuyển lên.

Đối với các tổ chức, các nhân vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân xảy ra trên địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thuận An theo báo cáo của Công an tỉnh, giao Công an tỉnh phối hợp với các ngành liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật. Đối với Bệnh viện Quân đoàn 4, nếu xác định có sai phạm thì chuyển hồ sơ cho đơn vị chủ quản của bệnh viện xem xét, xử lý theo quy định.

Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo, việc di chuyển qua các chốt kiểm soát giao cho Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, các địa phương rà soát, có văn bản hướng dẫn các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho các khu cách ly, doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất được di chuyển qua các chốt kiểm soát. Giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt bằng hình thức phù hợp cho lực lượng ở các chốt về đối tượng, phương tiện được di chuyển qua chốt kiểm soát theo quy định.

Thường trực Tỉnh ủy đồng ý chủ trương xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến định hướng chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi đối với các gói thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao phục vụ phòng, chống dịch Coivid-19 trên địa bàn tỉnh theo đề nghị của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tại Công văn số 218-CV/BCS ngày 23-8-2021.

Thường trực Tỉnh ủy đồng ý chủ trương chỉ định thầu rút gọn đối với những gói thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ cho khu cách ly, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và khu cách ly, điều trị cho can phạm nhân bị nhiễm Covid-19; chấp thuận chủ trương hỗ trợ 150 tấn gạo cho người dân đang thực hiện giãn cách nghiêm ngặt tại 4 phường của TP.Dĩ An.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên