Bình Dương đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến số 1, quy mô 1.500 giường

Cập nhật: 18-07-2021 | 11:23:02

(BDO) Sáng 18-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã tổ chức Lễ công bố và đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, tại Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. Tham dự Lễ công bố có ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ công bố và đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1

Nhằm triển khai các khu thu dung, điều trị Covid-19 với tổng công suất trên 5.000 giường, UBND tỉnh đã ký quyết định trưng dụng 2 cơ sở của Tổng Công ty Becamex làm bệnh viện dã chiến gồm: Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một và Khu xưởng khởi nghiệp sinh viên (thuộc khuôn viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Ông Võ Văn Minh phát biểu tại lễ công bố

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC cho biết: “Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 có diện tích 22.000 m2. Chỉ sau 5 ngày thi công, với sự nỗ lực của đội ngũ Becamex IDC, sự chung tay của các lực lượng trong tỉnh, Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 được hoàn thành với quy mô 1.500 giường. Bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế, ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý đầy đủ như một bệnh viện thông thường với hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, hệ thống trình ký văn phòng, website bệnh viện, hệ thống camera quan sát, nhằm tạo điều kiện cho việc xây dựng quy trình và vận hành bệnh viện một cách an toàn, chuyên nghiệp và minh bạch nhất. Đặc biệt là các mẫu xét nghiệm, X Quang sẽ được chuyển về xét nghiệm tại bệnh viện quốc tế Becamex, sau đó kết quả sẽ được số hoá, truyền về Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, nhanh chóng, chính xác để phục vụ cho công tác điều trị.”. 

Lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra bên trong bệnh viện dã chiến

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh: Trong những ngày gần đây, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, số ca dương tính trong cộng đồng tăng cao, ca bệnh đã xuất hiện ở 9/9 huyện, thị, thành phố và tại nhiều khu, cụm công nghiệp trong toàn tỉnh. Mặc dù trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã cố gắng nỗ lực, thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp để ngăn chặn đợt bùng phát nhưng dự báo tình hình sẽ còn tiếp tục diễn biến khó lường trong thời gian tới. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó nhiệm vụ mở rộng, thành lập thêm các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tăng cường năng lực điều trị, kịp thời ứng phó với tình huống có nhiều ca nhiễm bệnh nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế, giường bệnh…

Camera giám sát hoạt động của bệnh viện

Do đó, Tổng Công ty Becamex IDC đã quyết định bàn giao Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố mới Bình Dương với cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ để tỉnh  thành lập bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, thực hiện nhiệm vụ cấp bách cách lỵ, chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân Covid – 19 trên địa bàn tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng Công ty Becamex IDC vì đã có những đóng góp, hỗ trợ hết sức thiết thực cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh.

Đại biểu tham dự lễ công bố

Để Bệnh viện đã chiến Bình Dương số 1 nhanh chóng đi vào hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến cần nhanh chóng vận hành Bệnh viện theo đúng nhiệm vụ được giao, đúng quy trình chăm sóc, điều trị của Bộ Y tế; Tổng Công ty Becamex IDC chủ động phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban điều trị Covid – 19 và các đơn vị có liên quan để hỗ trợ, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, vật tư, phương tiện để Bệnh viện dã chiến số 1 được đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Đội ngũ phục vụ bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến số 1 cần phát huy cao nhất tinh thần chiến đấu, xem đây là vinh dự và trách nhiệm mà Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và nhân dân tỉnh nhà giao phó trong công cuộc phòng, chống dịch, từ đó nâng cao hơn nữa tính chủ động, linh hoạt, hiệu quả công tác phối hợp để chăm sóc và điều trị thật tốt cho bệnh nhân Covid - 19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, tạo điều kiện ổn định để Bình Dương tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Bên trong bệnh viện dã chiến số 1

Toàn cảnh bệnh viện dã chiến số 1

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở y tế tỉnh cho biết: 
Hiện Bình Dương có khoảng 80% số ca F0 nhiễm Covid-19 là không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. Do đó, việc triển khai mô hình điều trị “Tháp 3 tầng” đã thực hiện thành công ở Bắc Giang, TP.Hồ Chí Minh là hoàn toàn phù hợp với yêu cầu thực tế. Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 là tầng 1 của mô hình. Bệnh viện được bố trí xe cấp cứu luôn thường trực tại bệnh viện để kịp thời chuyển bệnh nhân có triệu chứng hô hấp đến các bệnh viện điều trị Covid-19 (tầng 2 của mô hình) hoặc chuyển bệnh nhân có triệu dấu hiệu nặng hoặc nguy kịch đến các bệnh viện hồi sức chuyên sâu (tầng 3 của mô hình). 
Với mô hình này nhằm kịp thời thu dung điều trị toàn bộ số ca mắc mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, các trường hợp đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly tập trung (F1 chuyển sang F0) và các trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ; đồng thời chủ động phân loại độ nặng của bệnh, điều trị kịp thời chuyển tuyến, góp phần giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị Covid-19, hạn chế thấp nhất tỉ lệ tử vong.

Kim Hà- Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên