Bình Dương luôn quan tâm đến đời sống văn hóa của công nhân lao động

Cập nhật: 28-10-2022 | 18:21:40

(BDO) Chiều 28-10, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo (BCĐ) Trung ương phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) năm 2022 do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh Bình Dương về tình hình, kết quả thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong BCĐ phong trào tỉnh.

 Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh Bình Dương

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cho biết, trong thời gian qua phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên. Từ đó, phong trào đã được nhân dân đồng tình, hưởng ứng và đã thu được những kết quả tốt, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để phát huy hiệu quả phong trào, BCĐ phong trào các cấp đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến các khu phố, ấp văn hóa; khu nhà trọ văn hóa; xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí công nhận danh hiệu văn hóa, thực hiện việc cưới, việc tang và quy ước đúng theo quy định. Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đã trao đổi thêm một số nội dung quan tâm và được các sở, ngành, tổ chức đoàn thể tỉnh giải đáp cụ thể…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những kết quả đạt được của Bình Dương trong triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH. Ông đề nghị, Bình Dương tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022. Cùng với quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, tạo diện mạo đô thị mới, phải luôn quan tâm đến đời sống văn hoá, trong đó có đời sống văn hoá của CNLĐ. BCĐ tỉnh cần tiếp tục đôn đốc thực hiện tốt phong trào, tham mưu các chương trình, đề án mới có tầm nhìn, với quan điểm văn hoá là thước đo phát triển về kinh tế.

Ông Nguyễn Lộc Hà đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, góp ý của các thành viên trong Đoàn công tác. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song trong quá trình phát triển đi lên, Bình Dương luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động, đặc biệt là về chỗ làm, chỗ ở, an sinh và hưởng thụ văn hóa.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=453
Quay lên trên