Tiếp tục đầu tư nguồn lực đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân

Cập nhật: 28-10-2022 | 14:49:28

(BDO) Sáng 28-10, Đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo (BCĐ) Trung ương thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) năm 2022 do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH TP.Thủ Dầu Một.

  Đoàn kiểm tra làm việc với BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH TP.Thủ Dầu Một

Tại buổi làm việc, TP.Thủ Dầu Một đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH năm 2021 và 9 tháng năm 2022; đồng thời đề xuất, kiến nghị với BCĐ Trung ương quy định và hướng dẫn mức chi khi công nhận, khen thưởng đối với danh hiệu văn hóa khu nhà trọ văn hóa (đạt 3 năm liền), cơ quan đơn vị doanh nghiệp đạt văn hóa (đạt 2 năm liền - công nhận lần đầu), phường đạt chuẩn văn minh đô thị (đạt 2 năm liên tục - công nhận lần đầu); xem xét và chỉnh sửa trình tự xét tặng danh hiệu và giấy khen của gia đình văn hoá, khu phố văn hoá...

Ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những mô hình TP.Thủ Dầu Một triển khai hiệu quả; đặc biệt là dành quỹ đất công để xây dựng các công viên, hoa viên và đặt nhiều máy tập luyện thể dục phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. TP.Thủ Dầu Một cần đầu tư thêm nguồn lực cho văn hoá; phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các mô hình đã triển khai hiệu quả, nhất là những mô hình phát huy vai trò của nhân dân cũng như các tổ chức đoàn thể.

 Các thành viên trong đoàn nắm bắt tình hình tại một cơ sở nhà trọ trên địa bàn phường Phú Tân

* Trước đó, đoàn đã đi khảo sát tình hình thực tế tại phường Phú Tân. Ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những kết quả đạt được của phường Phú Tân trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung phong trào; huy động các ban ngành, tổ chức đoàn thể tham gia sáng tạo nên các giá trị văn hoá góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho người dân; quan tâm nhiều hơn đến đời sống công nhân lao động trên địa bàn, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, xây dựng các thiết chế văn hoá… đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân, trong đó có công nhân lao động.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên