Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” cần có thêm nhiều cải tiến, đậm chất hơn

Cập nhật: 28-10-2022 | 08:24:45

Mang nhiều ấn tượng bởi sự độc đáo, mới lạ về hình ảnh “đất và người Bình Dương”, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” phát trên truyền hình online của Báo Bình Dương đã nhận được nhiều ý kiến mong muốn các tập tiếp theo sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và nghiên cứu về vùng “đất lành chim đậu” này.

 Ê kíp thực hiện chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trò chuyện với Nghệ nhân ưu tú Năm Tịnh tại Cơ sở sơn mài Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một)

 Cần đậm chất hơn

Nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho giới trẻ và quảng bá hình ảnh “đất và người Bình Dương” với bạn bè trong nước và quốc tế, Báo Bình Dương đã thực hiện chương trình truyền hình online mang tên “Tôi yêu Bình Dương”. Sau thời gian, chương trình đã ghi nhận nhiều ý kiến chân thành của quý bạn đọc gần xa với mong muốn có những cải thiện mới trong các tập tiếp theo.

Theo dõi xuyên suốt từ cuối tháng 8-2022 khi chương trình mới ra mắt cho đến nay, ông Huỳnh Văn Sang (70 tuổi, ở huyện Bàu Bàng) rất tâm đắc với những điểm mới của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trên Báo Bình Dương. Với ông Sang, Bình Dương cũng như những vùng đất anh hùng của “miền Đông gian lao mà anh dũng”, có bề dày lịch sử kiên cường chống giặc ngoại xâm và những con người làm nên lịch sử. Vì vậy, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” cần giới thiệu thêm những địa chỉ “đỏ”, những làng nghề truyền thống nổi tiếng và những người con anh hùng, những người đã gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống…

Anh Vương Văn Dũng (TX. Tân Uyên) cho biết nhu cầu du lịch nội địa cũng như tìm hiểu về địa phương Bình Dương của người dân đang rất cao. Bên cạnh những di tích lịch sử, văn hóa cổ xưa, chương trình cần giới thiệu thêm những điểm đến mới được kiến tạo để phục vụ nhu cầu vui chơi, ẩm thực, giải trí theo cách mới lạ hơn.

“Bên cạnh những hình ảnh về vẻ đẹp của những điểm đến thì chương trình cần có thêm những thanh âm cuộc sống của chính địa phương đó, âm nhạc, những câu chuyện về những người gắn bó với quê hương… để tạo thêm cảm xúc, cuốn hút người xem và có thể thấy được tình yêu, lòng nhiệt huyết của các nhân vật tại đây như thế nào…”, bạn Phan Ngọc Mỹ (phường An Bình, TP.Dĩ An) đề xuất.

Tạo thêm tương tác

Trong những tập phát sóng vừa qua, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đã dần nhận được sự yêu mến của khán giả gần xa. Nhiều khán giả mong muốn chương trình có thêm sự tương tác để có sức thuyết phục hơn và để người xem được thể hiện bản thân, nhìn thấy những lời bình luận, phản hồi, góp ý… của nhiều độc giả gửi về cho ê kíp thực hiện chương trình.

Thạc sĩ Trịnh Hoàng Xuân Phúc, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp và Truyền thông, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết với thời lượng ngắn nhưng ê kíp làm phim đã chuyển tải được hết những nội dung, hình ảnh và đặc biệt đã chạm đến cảm xúc của người xem, từ đó khắc họa được bức tranh Bình Dương từ những chi tiết bình dị nhất. Những thứ quá đỗi quen thuộc, len lỏi trong đời sống hàng ngày của người Bình Dương khi được tái hiện lại bỗng trở thành nguồn tư liệu quý giá lưu truyền cho các thế hệ sau. Rất mong chương trình sẽ có thêm tương tác, qua đó mọi người cùng đóng góp để “Tôi yêu Bình Dương” trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong thực đơn văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà.

Mặc dù đã tiếp cận người xem qua các nền tảng mạng xã hội, nhưng số lượt xem (view) và tương tác với chương trình vẫn chưa tương xứng với số lượng dân cư trên địa bàn. Điều này đã đặt ra cho ê kíp thực hiện những khát khao tìm kiếm những nguồn đề tài và cách thể hiện cả về hình thức lẫn nội dung ngày càng thu hút khán giả hơn. Vì vậy, những ý kiến đóng góp, chia sẻ về nhu cầu nghe nhìn, thưởng thức sản phẩm báo chí hiện đại để thêm yêu “đất và người Bình Dương” của quý bạn đọc sẽ góp phần xây dựng chương trình ngày càng hấp dẫn và ý nghĩa hơn.

Theo ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, nhằm đón nhận thêm những chia sẻ, cảm nhận và sự cộng tác xây dựng chương trình “Tôi yêu Bình Dương” ngày càng hấp dẫn hơn, Báo Bình Dương đang phát động cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Đây là cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng bạn đọc và không giới hạn số lượng bài viết cảm nhận, clip tham gia. Vì vậy, mỗi bạn đọc có thể tham gia nhiều tác phẩm và nhiều thể loại sản phẩm dự thi. Hy vọng, cuộc thi sẽ góp thêm nhiều cây bút, tay máy tích cực góp phần quảng bá hình ảnh về một Bình Dương giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội đến với bạn đọc gần xa, trong và ngoài nước, là điểm đến của các nhà đầu tư và là nơi đáng sống, tự hào, yêu mến mảnh đất Bình Dương hơn.

Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” là cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng bạn đọc và không giới hạn số lượng bài tham gia. Vì vậy, mỗi bạn đọc có thể tham gia nhiều tác phẩm và nhiều sản phẩm dự thi.

Sản phẩm video clip phải cô đọng, khắc họa được những giá trị truyền thống cũng như hiện đại của vùng đất Bình Dương; có lời bình thuyết minh bằng tiếng Việt; tác phẩm có thể sử dụng các hiệu ứng kỹ xảo về hình ảnh, âm thanh… Thời lượng sản phẩm không quá 10 phút.

Bài viết cảm nhận (không quá 1.000 từ) về đất và người Bình Dương thông qua chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương tổ chức. Sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được đăng tải trên báo Bình Dương, các nền tảng mạng xã hội của báo và được trả nhuận bút theo quy định.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày công bố trên Báo Bình Dương và các mạng xã hội báo Bình Dương đến ngày 25-11-2022 (tính theo thời gian gửi tác phẩm).

 MINH HIẾU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=747
Quay lên trên