Bỏ giấy phép vận chuyển lâm sản đặc biệt

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

Từ 18-2, thực vật rừng (trừ gỗ), động vật rừng nguy cấp, quý hiếm trong nước, khi vận chuyển ra ngoài tỉnh sẽ không cần làm thủ tục cấp giấy phép vận chuyển đặc biệt. Theo Thông tư số 01/2012/TT-BNNPTNT do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, tất cả lâm sản khai thác, chế biến, nhập khẩu chưa qua chế biến, động vật rừng gây nuôi khi xuất ra hoặc vận chuyển nội bộ giữa các địa điểm không cùng một tỉnh, đều áp dụng thủ tục xác nhận lâm sản. Thời gian kiểm tra, xác nhận là từ 3 - 5 ngày. Ngoài hóa đơn bán hàng (đối với tổ chức) hoặc phiếu xuất kho nội bộ, lâm sản hợp pháp phải kèm theo bảng kê lâm sản có xác nhận của cơ quan kiểm lâm.

Mọi hình thức tin báo về lâm sản bất hợp pháp đều được lập sổ theo dõi và quản lý theo chế độ quản lý tài liệu mật. Thủ trưởng đơn vị nhận tin báo sẽ quyết định việc kiểm tra nếu có căn cứ xác đáng.

M.TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên