Cán bộ, học viên trường Sĩ quan Lục quân 2: Sát cánh cùng Bình Dương chống dịch

Cập nhật: 22-09-2021 | 08:12:03

Trong số các đoàn quân chủ lực được tăng cường về Bình Dương tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 có hơn 500 cán bộ, học viên trường Sĩ quan Lục quân 2 (SQLQ2). Do Bình Dương là địa bàn “nóng” về dịch bệnh của cả nước hiện nay nên đoàn công tác luôn nhận thức sâu sắc rằng trận chiến này dù có gian khổ, hiểm nguy thế nào cũng phải quyết tâm xông pha hết mình để cùng với địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 “500 anh em” vào cuộc

Trước sự bùng phát phức tạp của đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 này, Bình Dương là một trong những tâm dịch lớn ở khu vực phía Nam. Trong bối cảnh khó khăn thiếu thốn về nhân lực, cùng với các đoàn quân chủ lực, 500 cán bộ, chiến sĩ trường SQLQ2 tăng cường cho tỉnh và đang kề vai sát cánh cùng các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh nỗ lực PCDB giúp dân.

Thượng tá Dương Chí Dũng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, trường SQLQ2, cho biết nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩtrong đợt tăng cường này là tại mỗi xã, phường thành lập một đội tuyên truyền đặc biệt gồm 10 đồng chí, có 1 sĩ quan chỉ huy làm nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao hiểu biết của nhân dân và trách nhiệm chấp hành các biện pháp PCDB; đồng thời vận chuyển các gói an sinh của chính quyền cho bà con nhân dân. Lực lượng còn lại tham gia bóc dỡ hàng hóa của các địa phương và tỉnh tài trợ cho nhân dân, lực lượng còn lại thìđi trực chốt. “Chúng tôi tham gia 14 chốt, mỗi chốt từ 6 - 8 đồng chí và tổ chức các lực lượng tham gia test Covid-19 cho nhân dân hoặc tham gia đi hỗ trợ các đội tiêm phòng giúp bà con giữ khoảng cách, giữ gìn trật tự nơi tiêm phòng”, thượng tá Dương Chí Dũng nói .

Các chiến sĩ trường Sĩquan Lục quân 2 vận chuyển nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân

Mang tâm thế, ý chí, trình độ, kỹ năng của những sĩ quan trẻ đang làm nhiệm vụ đặc biệt, đó là giúp dân tại các vùng dịch, nhất là địa bàn “vùng đỏ” như TX.Tân Uyên, cán bộ, học viên trường SQLQ2 đãnỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gieo vào lòng nhân dân những tình cảm tốt đẹp... Bất kể thời gian, dù mưa hay nắng, ngày hoặc đêm, đâu cần là các anh có mặt ngay để nhận nhiệm vụ được phân công. Từ việc bốc vác, vận chuyển những bao hàng nặng hàng chục kg, đến nhiệm vụ tuyên truyền PCDB… họ đều làm với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Mang theo quyết tâm cao nhất

Thượng sĩ Nghiêm Đinh Thuận, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, cho biết: “Khi đãnhận nhiệm vụ PCDB ở tỉnh Bình Dương, cụ thể là TX.Tân Uyên, chúng tôi cũng xác định là đi với một quyết tâm cao nhất cố gắng hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà chính quyền địa phương giao cho. Chúng tôi cũng cố gắng làm sao giúp dân, mong muốn giúp dân càng nhiều càng tốt, làm sao khi chúng tôi trở về để lại hình ảnh đẹp cho địa phương”. Còn đại úy Trần Minh Nhật, Chính trịviên Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, chia sẻ: “Khi nhận nhiệm vụ cùng địa phương tham gia vào công tác PCDB Covid-19, chúng tôi xác định đây là niềm vinh dự, tự hào lớn, đồng thời là sự tin tưởng thủ trưởng các cấp dành cho cán bộ, học viên nhàtrường. Chúng tôi xác định trách nhiệm của người quân nhân cách mạng đem kiến thức, lòng nhiệt tình cùng phối hợp với địa phương các cấp, chính quyền cùng chung tay với nhân dân trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh với quyết tâm cao nhất”.

Chính tinh thần làm việc quên mình, có trách nhiệm của cán bộ, học viên đãgóp phần tích cực vào công tác PCDB tại địa phương. Điều đáng ghi nhận là trước điều kiện khó khăn chung, hàng chục cán bộ, học viên được bố trí ăn, ở tại nhà xe của một công ty trên địa bàn phường Khánh Bình. Nơi đây hạn chế về nhiều mặt, nhưng với bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, học viên ai cũng đồng thuận khắc phục khó khăn, để làm tốt nhiệm vụ PCDB cùng địa phương. Khó khăn là vậy, nhưng hàng ngày, “bộ đội Lục quân 2” luôn bám sát nhiệm vụ, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương để thực hiện các phần việc theo yêu cầu. Các đội, các tổ đều lên kế hoạch, công việc cụ thể, phân công, điều hành lực lượng đi làm nhiệm vụ, cuối ngày tổng hợp báo cáo chỉ huy cấp trên để có hướng dẫn chỉ đạo. Do làm nhiệm vụ ở “vùng đỏ” nên mọi công việc được đều được cán bộ, học viên bảo đảm phòng dịch nghiêm ngặt, nhất là luôn gắn kết với ngành y tế trong quá trình thực hiện...

Các cán bộ, học viên luôn nhận thức và xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của nhà trường, của quân đội thời bình, nhất là được cống hiến trên địa bàn Chiến khu Đ anh hùng. “Bộ đội Lục quân 2” đang bước vào thực tiễn để học tập, rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng nghiệp vụ, nhất là gần dân, sát dân, hiểu dân hơn để sau này phục vụ tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ trong đợt tăng cường này là tại mỗi xã, phường thành lập một đội tuyên truyền đặc biệt gồm 10 đồng chí, có 1 sĩquan chỉ huy làm nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao hiểu biết của nhân dân và trách nhiệm chấp hành các biện pháp PCDB; đồng thời vận chuyển các gói an sinh của chính quyền cho bà con nhân dân. Lực lượng còn lại tham gia bóc dỡ hàng hóa của các địa phương và tỉnh tài trợcho nhân dân, lực lượng còn lại thì đi trực chốt”.
(Thượng tá Dương Chí Dũng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, trường SQLQ2)

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên