Chia sẻ bài viết lên facebook

Khen thưởng đột xuất cho nữ bác sĩ quân y dũng cảm cứu người

Cập nhật: 22-09-2021 | 08:12:03

Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa trao tặng giấy khen đột xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho trung úy - bác sĩ Phạm Khánh Linh đang làm nhiệm vụ tại Tổ quân y cơ động thuộc Phòng khám Đa khoa khu vực Thuận Giao, TP.Thuận An vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Bác sĩ Phạm Khánh Linh thuộc biên chế Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng được tăng cường tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ quân y cơ động, thời gian qua bác sĩ Linh luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm, không ngại nguy hiểm xông vào tâm dịch để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Điển hình, vào ngày 12-9 vừa qua, khi nhận được cuộc gọi trợ giúp y tế của người dân phường Thuận Giao về trường hợp một cháu bé rơi vào tình trạng sức khỏe nguy kịch, bác sĩ Linh cùng đồng đội đã nhanh chóng có mặt để kịp thời hỗ trợ. Nhận thấy thể trạng của cháu rất yếu, khó thở, bỏ bú nhiều ngày nên bác sĩ Linh cùng đồng nghiệp vừa làm test nhanh Covid-19 cho gia đình; đồng thời tiến hành cấp cứu cho cháu bé. Qua thăm, khám nhận thấy tình trạng sức khỏe của cháu ngày càng nguy kịch nên bác sĩ Linh đã ôm cháu chạy bộ hàng trăm mét đến nơi đậu xe cứu thương, nhanh chóng chuyển cháu đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex cấp cứu kịp thời.

Bất chấp mọi khó khăn, áp lực công việc trong môi trường dịch bệnh, bác sĩ Phạm Khánh Linh đã thể hiện y đức cao quý của người thầy thuốc “lương y như từ mẫu”, cứu người là trên hết, là tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập và làm theo.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=376
Quay lên trên