Các cặp đôi nhiếp ảnh nghệ thuật Bình Dương

Cập nhật: 12-02-2022 | 10:06:52

Trong giới nhiếp ảnh ở Bình Dương có nhiều cặp đôi cùng nhau góp sức làm đẹp cuộc đời bởi những khoảnh khắc nghệ thuật đầy ấn tượng. Tất cả họ đều rất tài năng và có nhiều đóng góp cho nhiếp ảnh nghệ thuật đất Thủ.


Các cặp vợ chồng luôn đồng hành sáng tạo nghệ thuật

Nếu như các anh chồng là những tay máy kỳ cựu đoạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi thì các chị vợ cũng không kém phần tinh túy trong các tác phẩm nhiếp ảnh chất lượng cao. Những cặp đôi nhiếp ảnh có thể kể đến, như: Trần Duy Tình - Nguyễn Loan, Ngô Công Hoàng - Lưu Lệ Bình, Phạm Minh Giảng - Vũ Uyên Phương…

Với chị Lưu Lệ Bình (vợ của Ngô Công Hoàng), đến với nhiếp ảnh khá muộn nhưng đó là niềm đam mê và chị muốn kể những câu chuyện từ cuộc sống qua ảnh. Từ nhỏ Lệ Bình đã thích vẽ, mê xem hình ảnh nên sau khi tốt nghiệp phổ thông, chị đi học vẽ, học nhiếp ảnh và mở tiệm áo cưới - chụp hình ở phường Lái Thiêu (TP.Thuận An). Nhờ tham gia các lớp tập huấn của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, tay nghề của chị càng nâng cao, ảnh chụp ngày càng chất lượng. Nhiều ảnh của Lệ Bình đã được trưng bày tại nhiều cuộc triển lãm, đoạt nhiều giải thưởng cao, như: Tác phẩm “Về đích” đoạt giải khuyến khích Giải Huỳnh Văn Nghệ năm 2020, tác phẩm “Gốm xuất khẩu” đoạt giải ba cuộc thi Ảnh nghệ thuật Bình Dương trên đường phát triển năm 2021.

Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình, thật sự rất hạnh phúc khi có vợ cùng sở thích, cùng đồng hành với mình trên từng chặng đường làm nghệ thuật. Tình yêu chồng, tình yêu nghệ thuật, chăm chút cho nhiều công việc không tên của vợ đã giúp anh yên tâm hơn để phát huy khả năng sáng tạo. Có những khi chồng chụp ảnh, vợ lo hậu cần, thắp sáng, quản lý thiết bị, ghi chép tư liệu… Đôi khi vợ cầm máy ghi lại vẻ đẹp của thiên nhiên bằng sự rung động đam mê với nhiếp ảnh mà thấy thương càng thương. Nhờ đồng hành nên vợ chồng Trần Duy Tình - Nguyễn Loan đã có nhiều kỷ niệm đẹp khi cùng nhau cầm máy ảnh thưởng ngoạn những khoảnh khắc đẹp như hoàng hôn, cánh đồng hoa, sông núi hùng vĩ.

Ông bà xưa có câu: “Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”. Còn ngày nay, các cặp vợ chồng nhiếp ảnh kể trên cùng nhau chăm sóc gia đình, đồng hành ghi lại những khoảnh khắc làm đẹp cuộc đời và trở thành những hình mẫu lý tưởng trong giới nghệ sĩ nhiếp ảnh Bình Dương.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên