Các cơ sở tiêm chủng dịch vụ không được thu tiền khi thực hiện tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng

Cập nhật: 23-09-2015 | 16:03:31

(BDO) Đó là một trong những yêu cầu của Sở Y tế đối với các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kinh phí bồi dưỡng công tiêm chủng sẽ được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chi trả từ nguồn ngân sách Nhà nước cấp ủy quyền cho địa phương của hoạt động tiêm chủng mở rộng (TCMR) theo quy định hiện hành.

Bên cạnh yêu cầu trên, Sở Y tế còn yêu cầu các cơ sở y tế công lập có tổ chức tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn phải tổ chức tiêm chủng vắc xin thuộc chương trình TCMR tương ứng với các loại vắc xin mà cơ sở đó thực hiện tiêm chủng dịch vụ khi không có đủ vắc xin dịch vụ. Các cơ sở tiêm chủng vắc xin dịch vụ chủ động lập kế hoạch, dự trù vắc xin và vật tư tiêm chủng gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để được cấp phát kịp thời; đồng thời tư vấn người dân sử dụng miễn phí vắc xin TCMR, không đợi vắc xin tương ứng trong tiêm chủng dịch vụ. Tổ chức tiếp nhận, cấp phát và bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện giám sát, xử trí, báo cáo các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng theo quy định…

Sở Y tế sẽ xử lý nghiêm các hành vi trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ và trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở khi không thực hiện việc cung ứng hoặc không bảo đảm đủ các loại vắc xin phòng các bệnh thuộc chương trình TCMR mà cơ sở đó thực hiện tiêm chủng dịch vụ.

Cẩm Lý  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=749
Quay lên trên