Các tôn giáo tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 18-08-2021 | 07:57:23

Cùng với các lực lượng khác, những ngày qua các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cũng kêu gọi, vận động các chức sắc tôn giáo và đồng bào phật tử, giáo dân cùng chung sức tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần vì sức khỏe cộng đồng, sự chung sức của các tôn giáo đã góp phần động viên rất lớn về tinh thần, mang lại niềm tin và các hỗ trợ thiết thực cho mọi người trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

 Các tăng ni, tu sĩ Phật giáo tham gia hỗ trợ chăm sóc F0 tại Bệnh viện Medic Bình Dương

Dấn thân vì cộng đồng

Để chung sức, chia sẻ cùng tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thường trực Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh đã tuyên truyền, vận động các chư tôn đức tăng ni các chùa, cơ sở tự viện và đồng bào phật tử trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia công tác từ thiện cứu trợ, hỗ trợ giúp đỡ bà con nhân dân đang gặp khó khăn, thiếu thốn về nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, dược phẩm trong điều kiện có thể.

Trong chuỗi các hoạt động thiết thực cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, một hoạt động đầy ý nghĩa của Phật giáo Bình Dương đó chính là việc các tăng ni, thanh niên phật tử tham gia vào công tác thiện nguyện phục vụ, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Cụ thể, trong đợt dịch bệnh này đã có hàng trăm tình nguyện viên tham gia các hoạt động hỗ trợ, như: Tiêm ngừa, xét nghiệm Covid-19, lấy mẫu cộng đồng, phân phối nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu phong tỏa cách ly, tham gia nấu 60.000 suất cơm cho các khu cách ly phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu đợt dịch bệnh đến nay, ngoài triển khai, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, quy định về phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của các cấp, cùng với các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh, Đại đức Thích Thiện Hưng, Chánh Thư ký GHPG Việt Nam tỉnh cũng trực tiếp tham gia trong nhiều hoạt động khác, như: Hỗ trợ người dân trong các khu vực bị phong tỏa, cách ly; tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ các địa phương; điều phối nhân lực tham gia phòng, chống dịch bệnh... Chia sẻ về các hoạt động mà mình đã và đang tham gia, Đại đức Thích Thiện Hưng, nói: “Với tinh thần của người con Phật, khi nhân dân bá tánh gặp khó khăn, mình phải hăng hái đi đầu để giúp đỡ mọi người, góp phần đem lại cuộc sống bình an cho tất cả mọi người...”.

Chúng ta cùng đoàn kết, tất cả vì sức khỏe cộng đồng, vì tính mạng và sự bình yên của nhân dân để góp phần quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, vì khát vọng đưa tỉnh Bình Dương phát triển ngày càng phồn vinh, thịnh vượng”.

(Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để chia sẻ một phần khó khăn về nhân lực phục vụ với các cơ sở y tế tham gia điều trị F0 trên địa bàn, GHPG Việt Nam tỉnh cũng phát đi thông báo kêu gọi các tăng ni, thanh niên phật tử có sức khỏe tốt, có tinh thần phục vụ, nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc, có tính kỷ luật... đăng ký tham gia tình nguyện phục vụ F0 tại cơ sở y tế. Ngày 11-8 vừa qua, Phật giáo Bình Dương đã tiễn 12 tình nguyện viên là các tăng ni, tu sĩ “lên đường” tham gia chăm sóc bệnh nhân F0 tại Bệnh viện Medic Bình Dương.

Đại đức Thích Thiện Hưng nói: “Nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã kêu gọi các tăng ni, phật tử cùng tham gia đồng hành. Bằng sự tinh tấn trong tu học và tinh thần của người con Phật, dù biết phía trước còn nhiều khó khăn và nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng các tăng ni, tu sĩ vẫn hăng hái đăng ký, xông pha tham gia chống dịch và phục vụ nhân dân”. Đại đức Thích Thiện Hưng cũng cho biết thêm các tăng ni cũng vừa trải qua những tháng tịnh tu và kết thúc mùa an cư kiết hạ. Vì thế Phật giáo Bình Dương sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các tăng ni đồng loạt dấn thân tham gia các hoạt động chống dịch.

Hỗ trợ địa phương chống dịch

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Giáo phận Phú Cường tổ chức lễ xuất quân đưa 184 tình nguyện viên là các linh mục, tu sĩ và giáo dân thuộc Giáo phận Phú Cường “lên đường” tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TX.Tân Uyên. Dẫu biết rằng dịch bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ và việc tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, nhưng với tấm lòng nhân ái của mình, các vị linh mục, tu sĩ và giáo dân đã không quản ngại khó khăn, tình nguyện đăng ký tham gia nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Linh mục Trần Văn Thế, một trong những tình nguyện viên tham gia hoạt động hỗ trợ đợt này, cho biết tâm thế của các tình nguyện viên luôn sẵn sàng để chung sức cùng nhân dân tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Hy vọng những việc làm của chúng tôi sẽ góp phần động viên, an ủi cho những bệnh nhân Covid-19 cùng tất cả người thân của họ. Cám ơn chính quyền địa phương đã đón tiếp, cho chúng tôi cơ hội phục vụ”, Linh mục Thế bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết Bình Dương đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trước đại dịch Covid-19. Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân đã vào cuộc với sự tập trung cao nhất, quyết liệt nhất để phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, ủng hộ nhân lực, phương tiện, hàng hóa và kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, trong đó có sự đóng góp, hỗ trợ về nguồn lực cũng như nhân lực quý báu của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Lộc, sự tham gia chung sức của các tổ chức tôn giáo trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh có ý nghĩa rất lớn. Các tổ chức tôn giáo đã trực tiếp hỗ trợ nhân lực cho các địa phương, cơ sở y tế và phục vụ tại các điểm cách ly, tham gia công tác truy vết, lấy mẫu và nhiều hoạt động khác trong phòng, chống dịch bệnh. Sự tham gia hỗ trợ này còn góp phần tạo sự lan tỏa trong xã hội, từ đó huy động nhiều tổ chức, cá nhân khác cùng tham gia trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên