Chia sẻ bài viết lên facebook

Cán bộ, công chức, viên chức: Xuất quân tham gia phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 21-08-2021 | 10:49:52

Sáng 20-8, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức lễ xuất quân đội hình cán bộ, công chức, viên chức (CBCC-VC), người lao động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tham gia buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh, cùng đông đảo CBCC-VC, người lao động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho đại diện đội hình CBCC-VC tham gia phòng, chống dịch bệnh

Sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ

Thời gian qua, toàn tỉnh đã nỗ lực huy động mọi nguồn lực để tham gia phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, do thời gian kéo dài nên một số lực lượng chi viện của các địa phương khác đã và đang rút dần. Xuất phát từ tình hình thực tế đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy cần phải huy động đội ngũ CBCC-VC, người lao động, đoàn viên, hội viên, công đoàn viên các cấp để cùng chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, qua 2 đợt, toàn tỉnh đã huy động được 1.281 CBCC-VC, trong đó đợt 1 có 23 đơn vị với tổng số 598 CBCC-VC; đợt 2 có 25 đơn vị với tổng số 683 CBCC-VC. Tất cả lực lượng này sẽ hỗ trợ tỉnh và các địa phương “vùng đỏ” trong tỉnh hoàn thành nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0, truy vết F1, điều phối tiêm vắc xin, chốt chặn kiểm dịch, hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội.

Anh Nguyễn Đồng Tiến, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Hải quan Bình Dương, đại diện cho 683 CBCC-VC, người lao động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (đợt 2) hứa sẽ thực hiện tốt chủ trương của Tỉnh ủy và với trách nhiệm của người công dân, góp sức khi quê hương cần. “Chúng tôi ý thức được rằng, đây là trách nhiệm của mỗi người dân đối với quê hương Bình Dương trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Khi được phân công nhiệm vụ, chúng tôi sẽ chấp hành sự phân công của địa phương, đơn vị quản lý với tinh thần trách nhiệm cao, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ; luôn chấp hành tốt mọi quy định nơi đến, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch bệnh”, anh Tiến nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương bền lề lễ xuất quân, nhiều CBCC-VC cho biết họ sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ các địa phương tiêm vắc xin cho người dân, thực hiện các chính sách cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… CBCC-VC trong tỉnh cũng tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của mọi người dân, CBCC-VC toàn tỉnh sẽ cùng nhau làm tất cả để Bình Dương chống dịch hiệu quả, tiếp tục duy trì phát triển kinh tế, bảo vệ sự bình yên cho mọi người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Xông pha, gương mẫu

Tại buổi lễ xuất quân, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của CBCC-VC. Ông cho rằng, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh mong muốn các ngành, các cấp, đội ngũ CBCC-VC phải nỗ lực hết mình để cùng chung tay với tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Với số lượng 683 CBCC-VC tham gia phòng, chống dịch bệnh đợt 2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chọn 116 người giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế tập huấn nghiệp vụ tham gia hỗ trợ công tác tổng hợp, hậu cần, nhập liệu, phân phối vật tư y tế; 567 người dự kiến phân bổ về các địa phương “vùng đỏ” tham gia hỗ trợ trong việc lấy mẫu, chốt chặn kiểm dịch… Ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn CBCC-VC tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh phải đoàn kết, nỗ lực hết mình, không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cũng đã thay mặt các địa phương phát biểu trước sự quan tâm của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và CBCC-VC của tỉnh trong việc hỗ trợ các địa phương “vùng đỏ” sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. “TP.Dĩ An sẽ bố trí số lượng CBCC-VC của tỉnh hỗ trợ địa phương để khẩn trương thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác triển khai tiêm vắc xin bảo đảm các chính sách an sinh xã hội cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và các công tác khác. Tin tưởng rằng, với lòng nhiệt huyết của đội ngũ CBCC-VC, cùng với hệ thống chính trị từ thành phố đến các phường sẽ vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, ổn định đời sống, tiếp tục đưa tỉnh phát triển bền vững xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân”, ông Nhân nói.

Đến nay, qua 2 đợt kêu gọi CBCC-VC thuộc các sở, ban, ngành, các cơ quan cấp tỉnh, Bình Dương đã huy động được 1.281 CBCC-VC tham gia phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đợt 1 có 23 đơn vị đăng ký với tổng số 598 CBCC-VC, đợt 2 có 25 đơn vị đăng ký với tổng số 683 CBCC-VC. CBCC-VC tham gia phòng, chống dịch bệnh hỗ trợ công tác tổng hợp, hậu cần, nhập liệu, phân phối vật tư y tế; được phân bổ về các địa phương “vùng đỏ” hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, chốt chặn kiểm dịch và các nhiệm vụ khác...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=519
Quay lên trên