Cần lắm sự thấu hiểu, sẻ chia

Cập nhật: 06-09-2021 | 09:21:30

Trong những ngày qua, để bảo đảm lương thực, thực phẩm đến tay người dân sớm nhất, lãnh đạo các phường “khóa chặt, đông cứng” cùng lực lượng vũ trang, công chức, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tuy nhiên, do lực lượng ít, số lượng người dân nhiều, hàng hóa về không đồng đều dẫn đến việc phân phát cónơi, cólúc còn chưa kịp thời, rất cần sự thấu hiểu, chia sẻ của người dân…

Dốc lòng phục vụ

Ngay sau khi bắt đầu thực hiện “khóa chặt”, tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Biconsi khu phố 3, phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên) đã tiếp nhận hơn 17 tấn lương thực, thực phẩm. Ngay trong đêm, phường huy động lực lượng tình nguyện viên trong đội cứu trợ phối hợp cùng các chiến sĩ bộ đội tiến hành bốc xếp hàng hóa, phân bổ, tập kết trung chuyển về các khu phố. Ban Điều hành 7 khu phố nhận lương thực, thực phẩm từ điểm trung chuyển về Văn phòng khu phố. Tại đây, khu phố sắp xếp, phân chia các loại nhu yếu phẩm, rau củ quả thành từng phần và trao cho các hộ dân, bảo đảm mỗi hộ đều có đủ các mặt hàng thiết yếu.

Trong thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, toàn phường có 40.089 người được hỗ trợ về lương thực, thực phẩm. Khi những chuyến xe chở lương thực, thực phẩm đầu tiên về đến các nhà kho tại phường, lực lượng làm nhiệm vụ lập tức bắt tay vào công việc, khẩn trương phân chia hàng hóa để kịp thời phân phối đến từng hộ dân, nhà trọ. Bên cạnh nhận hỗ trợ lương thực, thực phẩm theo quy định, phường còn tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ tiền, quà để trao tặng cho các hộ dân, người lao động thuê trọ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lực lượng vũ trang hỗ trợ TX.Tân Uyên vận chuyển hàng hóa, lương thực bảo đảm đời sống cho người dân

Thiết thực phong trào thi đua đặc biệt “chống dịch, cứu dân”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng với các cấp, các ngành ngày đêm chuẩn bị lương thực, thực phẩm để mang đến tận tay cho nhân dân, bảo đảm không ai bị đói trong những ngày “khóa chặt, đông cứng”. Ghi nhận tại phường Tân Phước Khánh (TX. Tân Uyên), các lực lượng đang miệt mài làm việc ngày đêm, anh em không nghỉ trưa, dầm mưa chuẩn bị các túi quà cho kịp đến với người dân. Tất cả làm việc 200% sức mình... Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đãkêu gọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ nghỉ hưu, các quân nhân xuất ngũ và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường bằng kinh nghiệm, mang sức lực, trí tuệ và trách nhiệm, tình nguyện tham gia hỗ trợ địa phương bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm và kịp thời nắm tình hình sức khỏe, hướng dẫn, tư vấn người dân tự chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Người ít, việc nhiều

Do số lượng người dân cần hỗ trợ cùng một lúc quá lớn, hàng hóa được cấp phát về chưa kịp thời, đầy đủ về số lượng và chủng loại, để cấp phát một lần cho tất cả mọi nhà, các phường phải rà soát, cân đối ưu tiên cấp phát cho những trường hợp khó khăn không còn lương thực, thực phẩm. Những trường hợp ít khó khăn hơn được cấp phát sau và cũng có trường hợp chưa nhận được hỗ trợ trong những ngày đầu. Bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, lực lượng các phường cố gắng cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận nhà từng người dân và khu nhà trọ một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất để mọi người yên tâm ở trong nhà phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mong muốn bà con nhân dân cảm thông khó khăn này, tại phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thông báo đến người dân đểthấu hiểu vàchia sẻ. Theo Ban Chỉ đạo phường, hiện nay trên địa bàn phường vừa đang thực hiện cung cấp lương thực, thực phẩm; vừa thực hiện việc lấy mẫu để tách các ca dương tính ra khỏi cộng đồng vàthực hiện chi hỗ trợ kinh phí cho bà con trên toàn địa bàn. Khối lượng công việc rất lớn, cán bộ công chức, cùng các lực lượng khu phố rất tập trung và cố gắng để thực hiện trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện không thể không có thiếu sót, mong người dân trên địa bàn chia sẻ với chính quyền địa phương. Khi có thiếu sót, người dân hãy báo ngay với tổ trưởng, tổ nhân dân tự quản hoặc chủ cơ sở trọ liên hệ liền với trưởng khu phố để được giải quyết kịp thời, tránh trường hợp báo vượt cấp lên thị xã hoặc tỉnh sẽ gây mất thời gian và việc hỗ trợ không kịp thời.

Anh Nguyễn Trần Khoa, công nhân ở trọ phường Uyên Hưng, chia sẻ: “Tôi đã nhận được hỗ trợ, rất biết ơn Nhà nước, biết ơn các anh bộ đội và chính quyền đã không ngại nắng mưa đi phát lương thực cho bà con. Nhiều bạn đăng lên mạng xã hội bày tỏ về việc chưa nhận được hoặc so sánh chất lượng, theo tôi thì chưa có sự đồng cảm ở đây. Mọi người cứ yên tâm, sẽ không cóai bịbỏ lại đâu, chỉ là nhân lực ít, người dân đông mà phải mang tận tay đến từng ngõ, từng xóm, ấp và từng gia đình để phát nên sẽ có chậm trễ một chút”.

Anh Khoa cho rằng thời điểm này “mọi người ai cũng khổ, ai cũng cực, ai cũng mệt” cần chủ động liên lạc để có sự giúp đỡ; đồng thời thấu hiểu sự vất vả của các lực lượng chống dịch và cóý thức phòng, chống dịch bệnh tốt. Khi mọi người chia sẻ những cảm xúc tích cực, sự ấm lòng lúc nhận nhu yếu phẩm thì mọi người ai cũng vui, có thêm động lực để cùng nhau tiếp tục thực hiện hiệu quảcông tác phòng, chống dịch bệnh.

Do số lượng người dân cần hỗ trợ cùng một lúc quá lớn, hàng hóa được cấp phát về chưa kịp thời, đầy đủ về số lượng và chủng loại, để cấp phát một lần cho tất cả mọi nhà, các phường phải rà soát, cân đối ưu tiên cấp phát cho những trường hợp khó khăn không còn lương thực, thực phẩm. Những trường hợp ít khó khăn hơn được cấp phát sau và cũng có trường hợp chưa nhận được hỗ trợ trong những ngày đầu.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=390
Quay lên trên