Cần linh hoạt vận dụng “4 tại chỗ” trong phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 17-07-2021 | 16:08:15

(BDO) Sáng 17-7, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo TX.Bến Cát đã đến thăm, kiểm tra công tác điều trị cách ly tại khu điều trị cách ly ở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. 


Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo TX.Bến Cát thăm hỏi, động viên và nắm tình hình điều trị cho bệnh nhân tại khu điều trị cách ly TX Bến Cát


Bí thư Tỉnh ủy nghe đại diện các y, bác sĩ khu điều trị báo cáo nhanh về công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân

Theo báo cáo, khu điều trị cách ly ở phường Thới Hòa trước đây là khu tiếp nhận các trường hợp F1 đến cách ly, từ ngày 1-7 trở thành khu vực tiếp nhận các trường hợp F0 bệnh thể nhẹ để điều trị. Hiện khu có 28 nhân viên, trong đó có 5 bác sĩ, đang tiếp nhận, điều trị 250 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 6 ca nặng đã được chuyển cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Riêng các bệnh nhân còn lại hiện sức khỏe ổn định, không xảy ra các biến chứng khác thường. 

Đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng cũng như các lực lượng tại đây vẫn đang ngày đêm dốc hết sức mình, làm hết trách nhiệm để điều trị tích cực cho các bệnh nhân.


Bí thư Tỉnh ủy khẳng định ngay lúc này, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng…chính là lực lượng thiện chiến trên mặt trận phòng chống dịch. Đây chính là lực lượng đang trực tiếp thay mặt Đảng, Nhà nước chăm sóc, bảo vệ nhân dân

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp, nỗ lực trong công tác điều trị, chăm sóc các bệnh nhân nhiễm Covid-19; cảm ơn những cống hiến, hy sinh của lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng cùng các lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại khu điều trị cách ly đã luôn tận tình theo dõi, chăm sóc và điều trị tích cực cho người bệnh. 

“Đây là đội quân thiện chiến trên mặt trận phòng chống dịch. Ngay lúc này, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng chính là những người trực tiếp thay thay mặt Đảng, Nhà nước để chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Rất mong các y, bác sĩ và các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu điều trị cách ly cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Mặt trận chống dịch hiện nay đặt lên hàng đầu là xem sức khỏe của người dân là quan trọng nhất”, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ cùng đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng tại khu cách ly.

Về việc chuẩn bị vật tư, y tế phục vụ cho công tác điều trị cho bệnh nhân, khi biết nơi đây vẫn còn những hạn chế do thiếu phương tiện, thiết bị y tế chuyên dụng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và cho biết, trên quan điểm  bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân đặt lên hàng đầu, tỉnh sẽ đưa vào hoạt động bệnh viện 200 giường trên địa bàn để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, vừa chống dịch vừa điều trị, giảm thiệt hại về người. 


Bí thư Tỉnh ủy cho rằng mặt trận phòng chống dịch đang diễn ra khắp nơi. Do đó, TX.Bến Cát cũng như các địa phương khác phải phòng chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hiện mặt trận phòng chống dịch đang diễn ra khắp nơi. Do vậy, ngoài sự hỗ trợ từ tỉnh, TX.Bến Cát cũng như các địa phương cần linh hoạt vận dụng “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương  tiện tại chỗ; cơ sở vật chất và hậu cần tại chỗ) nhằm quyết tâm tận dụng “thời gian vàng” để đưa các F0 ra khỏi cộng đồng, khỏi doanh nghiệp, nhà máy sản xuất. 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã gửi lời thăm hỏi đến tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly tập trung; đồng thời cam kết Đảng bộ, chính quyền cùng đội ngũ y tế sẽ dốc hết sức mình, làm hết trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Đồng chí cũng lưu ý các y, bác sĩ, điều dưỡng…đang làm nhiệm cố gắng giữ gìn sức khỏe, phải tuân thủ, thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình trong công tác chuyên môn, không để xảy ra lây nhiễm trong đội ngũ làm nhiệm vụ.  

Minh Duy - Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên