Cần xử lý xe container vô tư chạy vào hẻm

Cập nhật: 08-12-2020 | 08:55:50

Người dân trên địa bàn TP.Thuận An rất bức xúc về việc xe container thường xuyên lưu thông hoặc đậu, đỗ trên các tuyến đường hẻm trong khu dân cư. Tình trạng trên không chỉ gây hư hỏng mặt đường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.


Xe container đậu trên đường An Phú 13 (khu phố 4, phường An Phú) không chỉ gây ách tách giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ảnh chụp chiều ngày 5-12)

Theo ghi nhận của P.V, nhiều xe container “mượn” một số tuyến đường hẻm trên địa bàn phường An Phú để vận chuyển hàng hóa hoặc làm bến đỗ gây mất an toàn giao thông. Cụ thể vào chiều ngày 5-12, xe container kéo theo rơ móc biển số 51R-056.63 từ đường ĐT743A rẽ vào đường An Phú 18 để đến một doanh nghiệp trong khu phố 1B, phường An Phú. Theo người dân địa phương, vì đường An Phú 18 không cấm tải trọng nên có rất nhiều xe container chở hàng cho doanh nghiệp đi vào đây khiến một số đoạn đường bị hư hỏng nặng. Chiều cùng ngày, P.V cũng ghi nhận mặc dù đường An Phú 13 (khu phố 4) chỉ rộng khoảng 4m nhưng xe tải, xe container đậu hàng dài trước một cơ sở kinh doanh phế liệu gây cản trở giao thông.

Mới đây, phát biểu trong hội nghị sơ kết 11 tháng công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Thuận An, ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Tình trạng xe container đậu đỗ trong các tuyến đường hẻm, khu dân cư trên địa bàn phường diễn ra rất nhiều, gây cản trở giao thông. Để giải quyết tình trạng trên, UBND phường kiến nghị ngành chức năng lắp đặt biển cấm đậu đỗ theo giờ và tăng cường xử lý vi phạm đậu đỗ xe. Ngoài ra, công an phường cũng đã mời các chủ vận tải có sử dụng xe container để nhắc nhở việc đậu xe không đúng quy định”.

Không riêng phường An Phú, vấn đề xe container lưu thông, đậu đỗ trong các tuyến đường hẻm trên địa bàn phường Vĩnh Phú được nhiều người dân phản ánh trong các buổi tiếp xúc cử tri. Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết: “Tình trạng xe container chạy vào tuyến đường hẻm diễn ra rất nhiều, hầu hết 42 tuyến đường hẻm trên địa bàn phường đều có xe container chạy vào. Riêng tuyến đường Vĩnh Phú 42 rất xuống cấp, trong khi trên tuyến đường này lại có gần 20 doanh nghiệp đang hoạt động có sử dụng xe container để vận chuyển hàng hóa. Vừa rồi đã xảy ra một vụ va chạm giao thông liên quan đến xe container khiến một học sinh suýt chết càng làm cho người dân bức xúc thêm vấn đề trên. UBND phường đã làm việc các doanh nghiệp dọc tuyến đường Vĩnh Phú 42 về việc lắp đặt barie nhưng các chủ doanh nghiệp không đồng tình. Sau nhiều lần vận động, các doanh nghiệp không đồng ý mà còn đe dọa, thách thức chính quyền địa phương”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên