Cao Đại Hoàng: Âm nhạc tạo động lực sáng tạo nhiều hơn

Cập nhật: 15-02-2022 | 09:47:13

Đam mê hát và sáng tác từ năm 18 tuổi, Cao Đại Hoàng (ảnh) đã tự nghiên cứu và học trên trang Google và YouTube về hòa âm phối khí thu âm từ năm 2008. Bằng niềm say mê, Cao Đại Hoàng góp cho xã hội nhiều sản phẩm âm nhạc ý nghĩa phục vụ cộng đồng.

Thời sinh viên, Cao Đại Hoàng đã từng đoạt giải nhì tại cuộc thi hát của trường Cao đẳng Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, Hoàng được mời trình diễn ca khúc do mình sáng tác đầu tay tại Nhà Văn hóa thanh niên TP.Hồ Chí Minh. Từ đó, chàng sinh viên này đã nỗ lực thực hiện ước mơ âm nhạc của mình. Sau khi tốt nghiệp, Hoàng đi nghĩa vụ quân sự và làm kinh tế lo cho bản thân và gia đình. Anh xin vào làm tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương được 5 năm và trải qua các cấp bậc: Phụ kho, bán hàng, marketting và IT. Cũng trong khoảng thời gian này, Cao Đại Hoàng đã sáng tác bài “Bước cùng nỗi đau”. Ca khúc này anh tự làm kịch bản đạo diễn, thu âm, làm nhạc, cùng tất cả các công đoạn từ tiền kỳ, hậu kỳ và đăng lên YouTube, mp3.zing. Với niềm đam mê và sự trải lòng chân thực, bài hát đã được các người bạn ở TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Phước yêu thích, thường xuyên nghe lại bài hát. Đây cũng là động lực giúp Hoàng quyết định mở phòng thu mini tại gia với tên CD.Hoàng Studio. Từ đây, chàng trai trẻ đam mê âm nhạc đã thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Chia sẻ với chúng tôi, Hoàng bộc bạch, âm nhạc đã tạo động lực mạnh mẽ, giúp anh sáng tạo nhiều hơn. Hạnh phúc nhất là khi các sản phẩm âm nhạc của mình được nhiều người đón nhận. “Những năm sắp tới, Hoàng sẽ hoàn thiện hơn và nghiên cứu tạo ra một lối đi riêng đặc trưng về âm nhạc. Hiện mình đang thực hiện các dự án nhạc phim và nhạc quảng cáo, đào tạo âm nhạc cho một số bạn trẻ có năng khiếu. Hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người”, Cao Đại Hoàng nói thêm.

Các dự án âm nhạc do Cao Đại Hoàng thực hiện được cộng đồng yêu thích, gồm: “Bình Dương ngày tươi sáng” năm 2021, “Lotte Mart say thanks you” năm 2018, “Chiến trường tuổi 20” năm 2018, “Sư phụ” năm2019 - đạt 1 triệu view của Thanh Sang Tôn Ngộ Không Việt Nam, “Góc Khuất” năm 2019 - nhạc phim cho đạo diễn Thiện Tâm Chi Bảo, “Phía sau nụ cười” năm 2019 - nhạc phim cho đạo diễn Trịnh Hoàng Xuân Phúc… Ngoài ra còn có các MV cá nhân: Gia vị tình yêu, Tam khu chiến, Mỗi lời hứa một nỗi đau, Con đường từ trái tim - 25 ca sĩ Bình Dương, Cô giáo Hot Girl, Bước cùng nỗi đau…

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=889
Quay lên trên