Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”: Giúp nhau vượt qua khó khăn

Cập nhật: 23-02-2023 | 08:53:52

Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên là nơi để các thành viên gặp gỡ, học hỏi kiến thức về pháp luật, từ đó giúp đỡ hội viên, phụ nữ (PN) những điều cần thiết trong cuộc sống. Những năm qua, các chị đã tham gia nhiều hoạt động ở địa phương nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân thông qua nhiều cách tuyên truyền.


Các thành viên CLB đến tận nơi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân

Được thành lập từ ngày 6-9-2016, đến nay các thành viên duy trì sinh hoạt định kỳ và đột xuất về nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Các buổi sinh hoạt của CLB “Phụ nữ và pháp luật” đã tạo điều kiện để các thành viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin và nâng cao kiến thức pháp luật, qua đó cũng nhằm nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của PN và nhân dân, góp phần bảo đảm an toàn cho PN, trẻ em và xây dựng một cộng đồng lành mạnh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, từng bước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chị Trần Nguyễn Quỳnh Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên cũng là Chủ nhiệm CLB “Phụ nữ với pháp luật”. cho biết, hiện nay CLB có 35 thành viên tham gia sinh hoạt. Mới đây, các chị đã tuyên truyền, phát tờ rơi có nội dung về việc hãy sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, an toàn; tuyên truyền và phát tờ rơi về các quy định của pháp luật đối với người điều khiển xe máy mà có nồng độ cồn…

Nhằm thu hút ngày càng nhiều người đến với các buổi tuyên truyền pháp luật, các thành viên trong CLB đã gắn hoạt động tuyên truyền với tặng quà cho chị em khó khăn. Được biết vừa qua trong buổi tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình, các chị vận động người hảo tâm tặng 3 triệu đồng cho một số chị em khó khăn. Thực hiện mô hình “Tiếp sức chăm lo cho phụ nữ lớn tuổi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”, Hội LHPN thị trấn Tân Thành cùng chị Mai Ngọc Lệ Quyên, một người hảo tâm đã trao tặng 20 phần quà cho hội viên PN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. “Với những hoạt động thiết thực như thế, các thành viên trong CLB “Phụ nữ với pháp luật” ngày càng được người dân ở địa phương tin yêu, là địa chỉ tin cậy cho chị em khi họ cần giúp đỡ về pháp lý”, chị Quỳnh Linh chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên