Cha bệnh tim nuôi con bại liệt!

Cập nhật: 04-12-2012 | 00:00:00

 Bất hạnh từ lúc mới chào đời...

 Anh Đặng Văn Úc (sinh năm 1981, ngụ 162/3A tổ 37, khu phố Thạnh Hòa B, thị trấn An Thạnh, TX.Thuận An), sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em. Từ lúc mới ra đời anh đã không được bình thường như những đứa trẻ khác, khi lớn lên thì gia đình hoàn toàn thất vọng và hụt hẫng khi biết anh không thể sinh hoạt và đi lại bình thường được, dù đã chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình của anh vẫn không khỏi.    Ông Đặng Văn Trước đang vệ sinh cá nhân cho đứa con trai nằm liệt một chỗ

 

BÁO BÌNH DƯƠNG

SỐ TK: 10201.000.105.8530

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Bình Dương (Số 2, đường 30/4, P.Phú Hòa, TP.TDM, Bình Dương)

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ mất sớm, anh sống trong sự yêu thương, chăm sóc của cha. Cuộc sống của anh là những tháng ngày nghiệt ngã, anh nằm một chỗ, không thể nói chuyện, không thể tự sinh hoạt cá nhân, mỗi khi có người tới chơi anh lại đập tay vào ngực rồi la ú ớ để thể hiện niềm vui của mình. 31 năm qua anh chỉ nằm một chỗ trên nền nhà, không một mảnh chiếu, khi trái gió trở trời anh lại quặn mình trong những cơn đau. Nhìn anh, đâu ai biết rằng anh đã trải qua 31 mùa xuân nhưng chưa bao giờ anh cảm nhận được điều đó.

Khi người ta sống đầy đủ thì dường như suy nghĩ của họ sẽ hướng tới những điều cao sang, còn mong ước của những người thiếu thốn thì thật nhỏ bé và bình thường. Có lẽ ước mơ của anh Úc không gì hơn ngoài một cơ thể khỏe mạnh để hòa nhịp với cuộc đời nhưng rất khó để với tới!

Và giọt nước mắt của người cha

Vì thương cho số phận nghiệt ngã của con mình, ông Đặng Văn Trước đã một mình chèo chống nuôi con kể từ khi vợ ông qua đời 17 năm trước. Hàng ngày sau những giờ lao động mệt mỏi, trở về căn nhà lụp xụp ấy, ông lại lo cho đứa con của mình, lo ăn uống rồi vệ sinh cá nhân, những công việc ấy tưởng chừng như rất khó khăn với ông nhưng nó lại quá quen thuộc. Hình ảnh một người cha chăm sóc cho đứa con tàn tật của mình đã làm cho biết bao người phải rơi lệ. Khó khăn không chỉ dừng lại ở đó, hàng ngày ông còn phải chống chọi với căn bệnh tim của mình, vì không có tiền chạy chữa nên hàng tháng ông phải lên bệnh viện tỉnh mua thuốc một lần để cầm cự, để sống và lo cho con.

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những giọt nước mắt của người cha lại lăn dài trên đôi gò má kham khổ, ông thương cho số phận nghiệt ngã của con, ông lo căn bệnh của mình sẽ lấy đi mạng sống bất cứ khi nào và sợ rằng sẽ không ai lo cho đứa con tật nguyền… Số phận của hai con người này nghiệt ngã lắm thay!

 YÊN ĐỊNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=298
Quay lên trên