Cha con đồng hành phòng chống dịch

Cập nhật: 17-08-2021 | 18:10:20

(BDO) Trong chương trình tập huấn cho đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.Thuận An, khi đọc đến tên Phan Thanh Hùng cả hội trường ai cũng ngạc nhiên bởi người này không còn trẻ, mà đã 46 tuổi. Hỏi ra mới biết, anh Hùng là phụ huynh của em Phan Thanh Bảo Nguyệt (sinh năm 2001), tình nguyện viên phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

Chính tinh thần nhiệt huyết, xông pha tình nguyện của con gái đã khiến anh quyết tâm ghi tên mình vào đội hình TNTN phòng chống dịch của Đoàn Thanh niên TP.Thuận An.

Nguyệt tâm tình: Ba mẹ ai cũng lo lắng cho con mình, nên thường sẽ hướng cho con một lớp học “đỉnh” nhất. “Tháng trước, sau khi nói với ba rằng em muốn tham gia đội hình TNTN, ba còn dè dặt vì lo cho sức khỏe cho con gái. Nhưng sau khi em đã trình bày cụ thể, rõ ràng về ý nghĩa việc làm này cũng như bảo đảm an toàn khi tham gia phòng chống dịch thì ba đồng ý”, Nguyệt nói. 

Cha con Nguyệt trong màu áo Đoàn sau khi đi tập tuấn công tác lấy mẫu về.

Nguyệt tâm tình, vui nhất là sau một thời gian tham gia phòng chống dịch, một ngày ba nói với bạn: “Mày đăng ký cho ba tham gia chống dịch với". Khi nghe ba nói vậy bạn cứ nghĩ là ba đùa, nhưng là thật. Đến nay ba đã cùng bạn tham gia mấy đợt lấy mẫu xét nghiệm Covid trong cộng đồng. Bạn thật sự vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi có ba trên con đường tình nguyện chống dịch.

Bảo Nguyệt đang là sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing (TP.Hồ Chí Minh).  Kỳ nghỉ hè này trở về nhà ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An, khi chứng kiến quê nhà đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh, “máu tình nguyện” không cho phép Nguyệt ngồi im một chỗ, bạn quyết định ghi danh vào đội hình THTN. 

Công việc của Nguyệt được linh động mỗi ngày, có ngày bạn trực chốt từ 7 giờ 30 phút sáng đến 18 giờ chiều. Có ngày Nguyệt cùng đội hình tình nguyện lấy mẫu từ 14 giờ chiều đến khi nào xong việc. Dù là nữ nhưng Nguyệt không ngại vất vả, chỗ nào cần là bạn có mặt.

Nguyệt rất vui vì có ba đồng hành tình nguyện phòng chống dịch.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phan Thanh Hùng nói: “Lúc con gái xin đi tình nguyện, là người làm cha tôi cũng lo lắm, bởi tình hình dịch bệnh tại Thuận An khá phức tạp. Dần dần tôi cũng bị con bé thuyết phục, rồi chính tôi xin đăng ký theo đội hình”.

Lúc đầu anh Hùng đăng ký đội hình xe tình nguyện để làm công tác vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm đến các điểm tập kết. Tuy nhiên, vài ngày mới có một chuyến nên anh xin làm thêm ở đội hình tình nguyện hỗ trợ lấy mẫu. “Tham gia mấy chương trình này rất hay, mình vừa có kiến thức bảo vệ, chăm sóc bản thân và gia đình vừa có thể đóng góp một chút sức nhỏ cho cộng đồng nữa”, anh Hùng nói.

Mặc dù đã được tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên nhưng 2 cha con anh Hùng không chủ quan, do thường xuyên ở nơi đông người, tiếp xúc nhiều người, có nguy cơ lây nhiễm cao. Nên trước khi về nhà, 2 cha con cũng cẩn thận xịt khuẩn toàn thân, xông gừng sả, ngâm đồ trong nước nóng…mới bước vào nhà. 

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Nguyệt viết: “Hôm nay là một ngày hạnh phúc của tôi khi có ba đồng hành với tôi trên con đường tình nguyện này… Tôi với ba đi với một niềm hy vọng. Hy vọng rằng sẽ góp được một ít sức mình để Thuận An, Bình Dương nói riêng và nước Việt Nam nói chung sẽ sớm vượt qua "trận chiến" cam go này. Và cũng đỡ được một phần nào cho các y, bác sĩ cũng như là các lực lượng đã và đang hỗ trợ công tác chống dịch”. 
 Tinh thần tình nguyện của 2 cha con Bảo Nguyệt đã lan tỏa đến những người xung quanh. Cụ thể, Đội hình TNTN của TP.Thuận An chuẩn bị đón thêm tình nguyện viên là 3 người hàng xóm của Nguyệt. Với tinh thần của những tấm gương sáng này, tin tưởng rằng TP.Thuận An sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên