Chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 11-10-2021 | 07:21:06

Sở Y tế vừa có công văn gửi đến các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh cần thực hiện nghiêm việc tổ chức tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19.

Theo công văn, vắc xin Covid-19 tiêm miễn phí cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả, nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vắc xin dưới bất cứ hình thức nào (thu tiền người dân, làm xét nghiệm Covid-19 trước khi tiêm chủng, siêu âm, xét nghiệm có thu phí...). Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 và mũi 2 cùng loại vắc xin. Trường hợp thiếu vắc xin, các đơn vị kết hợp 2 liều vắc xin ngừa Covid-19 theo đúng hướng dẫn: Tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca thì mũi 2 vắc xin AstraZeneca; tiêm mũi 1 vắc xin Moderna từ 4 tuần trở lên có thể thay thế mũi 2 bằng vắc xin Pfizer; tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer thì mũi 2 vắc xin Pfizer, không được tiêm trộn; tiêm mũi 1 vắc xin Vero Cell thì tiêm mũi 2 vắc xin Vero Cell, không được tiêm trộn.

Trước khi tiêm chủng, các đơn vị phải cập nhật thông tin của đối tượng tiêm lên “Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19”, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng, lựa chọn vắc xin, tiêm mũi thứ 3... báo cáo cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý thích hợp. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 tại đơn vị. Các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng bảo đảm diện bao phủ. Sở Y tế sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng, tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm các quy định chuyên môn, xảy ra sai sót và xử lý theo quy định.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên