Chấn chỉnh khám, chữa bệnh nhân đạo

Cập nhật: 05-09-2023 | 08:31:52

 Vừa qua, có nhiều tổ chức, cá nhân lạm dụng danh nghĩa tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo để lấy thông tin thẻ bảo hiểm y tế của người dân, lấy máu xét nghiệm. Đặc biệt, một số tổ chức, cá nhân thông qua các tổ chức hội tại địa phương tổ chức hội thảo, du lịch miễn phí để giới thiệu, bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc khi chưa được sự cho phép, gây ảnh hưởng không tốt đến công tác quản lý của ngành y tế và an ninh trật tự trên địa bàn.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân khám, chữa bệnh nhân đạo chỉ thực hiện khi có công văn Sở Y tế cho phép. Sở Y tế nghiêm cấm việc tổ chức các hình thức khám, chữa bệnh nhân đạo để thu tiền người bệnh, trục lợi bảo hiểm y tế, mua bán thực phẩm chức năng hoặc thu thập mã bảo hiểm y tế của người dân.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên