Chấn chỉnh tình trạng bãi xe container hoạt động bát nháo

Cập nhật: 25-01-2024 | 08:54:59

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động vận tải, UBND TP.Dĩ An đã thành lập đoàn kiểm tra các bãi đậu xe trên địa bàn và kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm.


Bãi xe container nằm gần trường mầm non ở khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Qua rà soát, trên địa bàn TP.Dĩ An có 106 bãi xe, trong đó có 87 bãi phục vụ cho việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và 1 bãi đủ điều kiện hoạt động (bến xe Lam Hồng). Qua kiểm tra, đoàn liên ngành đã yêu cầu 10 bãi xe nằm xen kẽ trong khu dân cư, không bảo đảm an toàn về giao thông, môi trường phải chấm dứt hoạt động và di dời; 12 bãi xe đã dừng hoạt động theo yêu cầu.

Song song đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tham mưu UBND TP.Dĩ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 bãi xe với tổng số tiền 106 triệu đồng. Đến nay, đã có 4 trường hợp chấp hành nộp phạt, còn 1 trường hợp đang được ngành chức năng TP.Dĩ An tham mưu biện pháp xử lý về hành vi xây dựng công trình sai mục đích sử dụng đất.

Theo ghi nhận của P.V, sau thời gian chính quyền địa phương siết chặt hoạt động bến bãi đậu xe, đến nay các bãi xe container hoạt động trong khu dân cư đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, trên địa bàn TP.Dĩ An vẫn còn nhiều bãi xe container của doanh nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư, hoạt động phát sinh tiếng ồn, khói bụi gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Các bãi xe container trên chủ yếu tập trung trên tuyến đường ĐT743B, Mỹ Phước - Tân Vạn, 30-4… và một số tuyến đường trong khu dân cư.

Mới đây, tại buổi tiếp cử tri sau kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND 2 cấp, cử tri phường Tân Đông Hiệp đã đề nghị ngành chức năng TP.Dĩ An tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các bãi xe container hoạt động không phép, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thời gian tới, ngành chức năng thành phố tiếp tục kiểm tra bến bãi đậu xe trên địa bàn để có biện pháp xử lý đối với những điểm hoạt động gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn và mất an toàn giao thông. “Song song đó, UBND thành phố cũng tăng cường công tác quản lý nhà nước, không để phát sinh các bến bãi mới hoạt động trái phép trên địa bàn”, ông Nguyễn Thanh Huy cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1986
Quay lên trên