Chiến thắng từ sự đoàn kết

Cập nhật: 29-08-2014 | 12:06:58

Trên 80.600 khán giả có mặt tại thánh địa Signal-Iduna-Park vô cùng hân hoan khi đội chủ nhà Dortmund một lần nữa đánh bại Bayern Munich 2-0 để lần thứ 2 liên tiếp giành Siêu Cúp nước Đức.

  Màu vàng nhuộm kín hầu hết các khán đài đã làm đôi chân của các cầu thủ Bayern Munich trở nên tê cứng. Việc cất giữ những trụ cột như Robben, Ribery, Schweinsteiger… để dành sức cho Bundesliga khiến cho Bayern không thể phát huy sức mạnh thực sự. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn còn một lực lượng hùng hậu gồm thủ thành Neuer, Lewandowski, P.Lahm, Muller… Sơ đồ 3-4-3 mới lạ của HLV Pep Guardiola đã hoàn toàn phá sản trước Dortmund thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Reus, Gundogan, Hummels. Với công thức 4-2-3-1 quen thuộc, nhà cầm quân lão luyện J.Klopp tỏ ra cao tay ấn hơn Pep khi Dortmund thi đấu tự tin và hoàn toàn lấn lướt trước Hùm xám xứ Bavaria. Với 2 bàn thắng rất đẹp thể hiện sự phối hợp ăn ý và sáng tạo của các cầu thủ Dormund vào lưới thủ môn nổi tiếng Neuer của Bayer cho thấy sức mạnh tiềm tàng của đội bóng cạnh tranh nặng ký cho chức vô địch bóng đá Đức mùa này.

Dortmund ăn mừng Siêu Cúp nước Đức

  Công bằng mà nói, Bayern Munich không thể đổ lỗi cho việc thiếu vắng bộ đôi Robben - Ribery, đội hình của họ vẫn đầy những ngôi sao mà Dortmund có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến. Chiến thắng giành cho Dortmund là hoàn toàn xứng đáng bởi họ được sát cánh bởi những cổ động viên nhiệt thành. Bên cạnh đó, sức mạnh đoàn kết và tuân thủ kỷ luật cùng bộ óc vô tiền khoán hậu của bậc thầy chiến thuật J.Kloop, giúp Dortmund vươn lên dẫn trước Bayern với Siêu Cúp nước Đức lần thứ 5 (trước đó, cả 2 sở hữu 4 danh hiệu). Một đêm không ngủ dành cho các fan hâm mộ yêu mến Dortmund. Đây cũng là bài học đáng nhớ mà Hùm xám nên ghi chép lại trên bước đường chinh phục các danh hiệu tại Bundesliga và đấu trường châu Âu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=552
Quay lên trên