Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

(BDO) Sáng qua (8-10), tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương, Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) đã tổ chức bàn giao căn hộ cho khách hàng mua nhà dự án tại tổ hợp căn hộ cao cấp IJC Aroma dành cho chuyên gia do công ty làm chủ đầu tư.

Cùng với tình hình bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng gia tăng về giá, thời gian gần đây khách hàng đang quan tâm đến các dự án BĐS lớn trên địa bàn huyện Bến Cát, TX.TDM, TX.Thuận An...

Trái ngược với tình hình chung của thị trường bất động sản (BĐS) nguội lạnh ở nhiều địa phương, BĐS tại Bình Dương trong thời gian qua phát triển khá ổn định và tất bật việc mua và bán.

Bộ Xây dựng vừa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ giao NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng ưu tiên cho vay các dự án có khả năng thanh khoản cao, các dự án nhà ở thu nhập thấp và trung bình, tăng tỷ trọng cho vay mua nhà để ở…

Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng do nguồn vốn cho vay phi sản xuất bị hạn chế, giao dịch các căn hộ chung cư cao cấp “đóng băng”, thời gian qua một hướng đầu tư BĐS mới đang được các nhà đầu tư chú ý, đó là việc xây dựng sẵn các ngôi nhà cấp 4 để bán cho những người có nhu cầu thật về nhà ở. Đây có thể coi là một cách đầu tư mang lại hiệu quả trong bối cảnh thị trường BĐS gặp khó khăn như hiện nay...

Becamex IDC cho biết, ngày 1-9 tới sẽ tổ chức khánh thành cao ốc văn phòng Becamex Tower và khai trương Trung tâm Thương mại (TTTM) Becamex tại Khu đô thị Becamex City Center, TX.TDM.

Có nhiều ý kiến cho thắc mắc đó. Vì giá đất tại TP.HCM và Hà Nội quá đắt so với thu nhập của người lao động. Vì ngân hàng không cung cấp tín dụng bất động sản nữa. Vì ảnh hưởng của lạm phát khiến sức mua hàng hóa nói chung giảm mạnh, trong đó có giá nhà đất... Thành phố mới Bình Dương đang được xây dựng với những ưu điểm về chất lượng dịch vụ, y tế, giáo dục, các nhu cầu an sinh hàng ngày có phần tiện ích hiện đại hơn các khu vực khác ở miền Đông Nam bộ. Đây chính là yếu tố khả năng mang đến sức hút mới về thị trường bất động sản tại Bình Dương

Trước tình hình lãi suất cao, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương diễn ra theo 2 chiều trái ngược. Ở những dự án mà chủ đầu tư có năng lực và chiến lược bài bản, việc triển khai dự án khá thuận lợi nhờ vào việc mua và bán khá sôi nổi. Ngược lại ở nhiều dự án khác, khó khăn từ lãi suất ngân hàng cao đã đẩy nhiều dự án đã chậm còn chậm hơn. Đây cũng được xem là phép thử của thị trường để loại bớt kiểu “tay không bắt giặc”.

Thực trạng đô thị hiện hữu của Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung đang tồn tại nhiều bất cập cần phải cải tạo, nâng cấp. Bên cạnh đô thị cũ, cần phải đầu tư xây dựng đô thị mới để mở rộng quy mô phù hợp với xu thế phát triển. Tuy nhiên, để đô thị cũ và mới phát triển một cách hài hòa, hợp lý trong không gian đô thị chung của tỉnh và các vùng lân cận cần phải có sự tính toán khoa học trong quy hoạch và xây dựng, tránh tạo ra độ chênh khá lớn giữa hai loại đô thị này.

Thông tin mới nhất từ Sở Xây dựng Bình Dương, đến khoảng tháng 8 năm nay sẽ có 114 căn hộ đầu tiên được cho thuê, những người có đủ điều kiện sẽ được nộp hồ sơ đăng ký thuê nhà với chủ đầu tư. Xoay quanh về nội dung này, phóng viên báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lê Phú Cường.

Việc thắt chặt tín dụng trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) đã khiến cho nhiều chủ đầu tư “ngấm đòn” khi phải vay với mức lãi suất cao ngất ngưởng, lên đến 23 - 24%, thậm chí còn hơn như thế. Chính vì thế, nhiều dự án đã buộc phải “bung” ra với mức giá chào bán hết sức hấp dẫn, giảm từ 4 - 5 triệu đồng/m².

Tối 27/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn BCI Asia đã công bố 10 công ty kiến trúc và chủ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản của Việt Nam đoạt giải BCI Asia Top 10 năm 2011.

Quay lên trên