Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

Ngay từ những tháng đầu năm 2011, giá bất động sản (BĐS) tại thị trường Bình Dương đã tăng từ 15 - 35%. Thế nhưng theo nhận định của các chuyên gia thì mức giá này vẫn chưa hoàn toàn hợp lý và sẽ phải tăng nhiều hơn. Bởi lẽ trong bối cảnh chứng khoán tiếp tục trì trệ, vàng bị siết chặt quản lý, thì dòng tiền nhàn rỗi trong dân đang có xu hướng “chảy” vào BĐS. Đây là những nguyên nhân sẽ góp phần đẩy giá thành BĐS tăng, kéo theo giá bán tăng trong thời gian tới.

Trước bối cảnh kinh tế vẫn còn khó khăn, nhà đầu tư đang loay hoay với các bài toán về tài chính và đâu là kênh đầu tư khả thi đem lại nguồn lợi cao nhất? Trong tình hình đó, bất động sản (BĐS) là kênh đang có nhiều ưu thế mà nhiều nhà đầu tư chọn lựa. 

Sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng của 2 mặt hàng thiết yếu là xăng và điện trong những tháng đầu năm 2011 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. “Thắt lưng buộc bụng” là cách mà nhiều người đang áp dụng để đối phó với cơn bão tăng giá này. Bất động sản (BĐS) cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng chung đó vì đây là thị trường có sản phẩm với giá trị tương đối cao...

Trong không khí tưng bừng rộn rã của những ngày đầu năm, ngoài việc chúc tết và du xuân, nhiều người đều có tâm lý rước lộc về nhà để mở đầu cho cả một năm mới đầy may mắn. Một vài năm gần đây, người dân đã hình thành thói quen mua bất động sản (BĐS) vào dịp đầu năm, là bước khởi đầu cho cả một năm làm ăn phát đạt, đại cát đại lợi.

  Một góc EcoLakes Mỹ Phước hiện hữuCông ty Cổ phần Setia Becamex vừa vinh dự nhận được giải thưởng Rồng Vàng 2010. Giải thưởng uy tín thường niên này do Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) và Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài cho nền kinh tế Việt Nam. Đây là năm thứ 10 giải thưởng được tổ chức với kết quả 80 doanh nghiệp đại diện cho các ngành như ngân hàng, bất động sản, giao thông - vận tải, ô tô xe máy, nông - lâm nghiệp... Cùng với Setia Becamex còn có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như xe máy honda, đồ gia dụng LG, Samsung Electronics, Ferroli Indochina, hay các thương hiệu của ngành công nghiệp ô tô tên tuổi trên thế giới như Ford, Toyota, Mercedes-Benz Việt Nam và các doanh nghiệp đa quốc gia như Coca-Cola, ANZ, Kinder World, Appolo... đoạt giải.

Trước tác động của nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương gần đây phát triển khá lạc quan, nhất là các dự án căn hộ cao cấp. Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư, đây chỉ là giai đoạn bắt đầu của một thị trường BĐS nhiều tiềm năng.

Công ty Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC đã mở bán thành công dự án căn hộ chuyên gia IJC Aroma đợt 2 (block B) vào ngày 23-1-2011 tại Trung tâm Hội nghị The Alantic - TP.HCM.

Năm 2011, thị trường bất động sản (BĐS) có thể là một năm lạc quan với sự suy xét thận trọng. Thị trường sẽ ổn định trong 6 tháng đầu năm do vẫn chờ đợi tín hiệu tốt từ kết quả bầu cử Quốc hội…

Cùng với nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng nhanh, chỉ trong 4 năm qua đã có nhiều tập đoàn bất động sản (BĐS) lớn của nhiều nước đầu tư triển khai dự án tại tỉnh. Điều này cho thấy, môi trường đầu tư của Bình Dương không chỉ hấp dẫn doanh nghiệp (DN) FDI đến đầu tư sản xuất công nghiệp mà lĩnh vực BĐS của tỉnh cũng đang có nhiều tiềm năng kêu gọi đầu tư.

Sáng qua (29-10), UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 91, nghe báo cáo kết quả, điều tra giá đất và xây dựng bảng giá các loại đất năm 2011 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp.

Trái với bầu không khí ảm đạm của thị trường căn hộ cao cấp, hoạt động kinh doanh bất động sản công nghiệp (BĐSCN) đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ thời gian qua. Trong khi đầu tư nước ngoài (FDI) duy trì tăng trưởng, thị trường BĐS phân khúc chững lại, đầu tư vào BĐS công nghiệp đang được các nhà đầu tư xem là một giải pháp thay thế an toàn...

Quay lên trên