Cải cách hành chính

Với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp (DN) làm trung tâm, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN, Bình Dương đang quyết tâm đạt Top 10 cả nước về chuyển đổi số (CĐS).

Trong 7 tháng năm 2023, phường An Thạnh đã phát hơn 200 giờ truyền thanh phổ biến giáo dục pháp luật, triển khai các công tác chuyển đổi số

Tính đến đầu tháng 8-2023, 100% công dân cư trú trên địa bàn TX.Bến Cát có đủ điều kiện đã được cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Thời gian qua, các tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền và thực hiện nhiệm vụ hiệu quả góp phần hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt,

Thời gian qua, phường Khánh Bình đã chủ động hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng.

Luật Giao dịch điện tử (GDĐT) năm 2023 vừa được Quốc hội thông qua gồm 8 chương, 53 điều, có một số điểm mới so với luật hiện hành

Để bảo đảm việc hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả

Hiện nay, khối lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính phát sinh của tỉnh hàng năm rất lớn nhưng đội ngũ cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh Bình Dương năm 2023.

Hiện nay, người dân, doanh nghiệp (DN) được hướng dẫn thực hiện thủ tục qua Hệ thống thông tin (HTTT) giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, vẫn còn một số khó khăn,

Trong 6 tháng đầu năm 2023, phường Chánh Phú Hòa đã giải quyết đăng ký khai sinh cho 162 trường hợp, trong đó có 62 trường hợp đăng ký lại; khai tử 133 trường hợp; trích lục khai sinh bản sao 270 trường hợp;

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 148.096 hồ sơ, tăng 74,09% so với cùng kỳ năm 2022.

Quay lên trên