Chia sẻ bài viết lên facebook

Chủ động mua sắm thuốc phục vụ điều trị

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:54:49

Trung tâm mua sắm tập trung quốc gia vừa có văn bản đề nghị các cơ sở y tế chủ động mua sắm các thuốc thuộc danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia và các thuốc thuộc danh mục áp dụng hình thức đàm phán giá phục vụ công tác điều trị. Lý do là chưa có kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu cung cấp thuốc thuộc danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia và các thuốc thuộc danh mục áp dụng hình thức đàm phán giá tại Thông tư 15/2020/TT-BYT giai đoạn 2022-2023 của Bộ Y tế.

Để bảo đảm đủ thuốc phục vụ công tác điều trị, Sở Y tế thông báo đến các cơ sở y tế căn cứ nhu cầu sử dụng thuốc chủ động mua sắm theo quy định đối với 120 thuốc thuộc danh mục đấu thầu tập trung; 69 thuốc thuộc danh mục đàm phán giá và các thuốc còn lại tại danh mục theo Thông tư số 15/2020/TT-BYT nhưng chưa tiến hành đàm phán.

Trong quá trình thực hiện mua sắm, Sở Y tế đề nghị đối với các thuốc thuộc danh mục đấu thầu tập trung, các đơn vị cần nghiên cứu thời gian tại hợp đồng cung ứng thuốc địa phương có hiệu lực đến thời điểm trung tâm mua sắm tập trung quốc gia thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu. Riêng đối với các thuốc thuộc danh mục áp dụng hình thức đàm phán giá, khi có kết quả đàm phán giá đối với các hợp đồng cung cấp thuốc còn hiệu lực, các đơn vị phải thực hiện điều chỉnh giá thuốc không vượt mức giá đàm phán đã công bố, thời điểm áp dụng theo thời điểm thỏa thuận khung có hiệu lực theo quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 46 Thông tư 15/2019/TT-BYT.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên