Chủ động phòng chống MERS-CoV

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00

Tình hình dịch bệnh hội chứng viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona (MERS-CoV) đang diễn biến rất phức tạp. Đến nay, trên toàn thế giới ghi nhận 636 trường hợp mắc và 193 trường hợp tử vong do MERS-CoV tại 20 quốc gia.

Trước tình hình đó, Sở Y tế yêu cầu các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp nghi ngờ, nhiễm MERS-CoV đầu tiên (nếu có) để kịp thời cách ly và có biện pháp xử lý tránh lây lan; có kế hoạch sẵn sàng ứng phó và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực trong phòng chống MERS-CoV. Các cơ sở khám chữa bệnh bố trí phòng, chống dịch 24/24 giờ khi có dịch xảy ra; chuẩn bị đầy đủ vật chất, thuốc, nhân lực, sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị sớm và hiệu quả các trường hợp nhiễm MERS-CoV cũng như các bệnh truyền nhiễm khác; hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong, góp phần khống chế dịch lây lan ra cộng đồng; hỗ trợ tuyến dưới khi có nhu cầu.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên