Diễn đàn tiếp cận thông tin và dịch vụ chăm sóc SKSS cho vị thành niên, thanh niên 2014

Cập nhật: 08-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-6, Tỉnh đoàn Bình Dương, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý dự án VNM8P03 - Bộ nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức diễn đàn tiếp cận thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho vị thành niên, thanh niên 201 (ảnh).

 

Tham dự diễn đàn có ông Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn; bà Ritsu, Phó Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Vụ Công tác Thanh niên, Vụ Bà mẹ trẻ em và 100 đại biểu đại diện học sinh, sinh viên…

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, ông Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị trong thời gian diễn ra diễn đàn, các đại biểu cần tập trung trao đổi sâu về một số nội dung như: Xác định vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong xây dựng và thực hiện các chính sách, chương trình SKSS; điều kiện tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ cho nhóm thanh thiếu niên dễ bị tổn thương; công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, kỹ năng về SKSS cho thanh thiếu niên trong và ngoài trường học.

Hiện nay, vị thành niên, thanh niên phải đương đầu với nhiều nguy cơ và thách thức liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục do thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức, kỹ năng cần thiết để chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục; việc tiếp cận, sử dụng các dịch vụ thân thiện về chăm sóc sức khỏe sinh sản chưa được nhiều. Tình trạng nữ trong tuổi vị thành niên và thanh niên có thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn, mắc các bệnh lây truyền quan đường tình dục, nhiễm HIV/AIDS... vẫn còn cao và có xu hướng gia tăng.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=725
Quay lên trên