Chú trọng bảo đảm mỹ quan đô thị dịp tết

Cập nhật: 12-01-2024 | 08:44:50

 Những ngày qua, lực lượng chức năng TP.Tân Uyên đang tất bật thực hiện trang trí tết, tổ chức ra quân tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh môi trường và xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp.

 Công an phường Tân Hiệp (TP.Tân Uyên) tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTĐT, an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm

 Ông Nguyễn Trung Thật, Phó Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, cho biết đường ĐT747A và đường ĐT747B đi qua địa bàn phường Thái Hòa có chiều dài khoảng 4km, tuy nhiên hạ tầng giao thông chưa đáp ứng với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông. Cùng với đó là một số hộ kinh doanh, người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường mua bán tập trung khu vực chợ Tân Ba và chợ Chí Hùng đã dẫn đến tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị (TTĐT) vào một số khung giờ cao điểm sáng, chiều.

Để giải quyết vấn đề này, ngoài việc đến từng hộ kinh doanh tuyên truyền, chính quyền địa phương cũng vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị thông qua các buổi họp dân, tiếp xúc cử tri. Đồng thời, UBND phường chỉ đạo công an tăng cường quản lý, giám sát địa bàn, tụ điểm phức tạp về TTĐT, an toàn giao thông thông qua camera an ninh; xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về TTĐT.

 Vận động người dân tự giác chấp hành

Lãnh đạo Phòng QLĐT TP.Tân Uyên cho biết vào dịp tết, hoạt động mua bán diễn ra sôi động, đáng chú ý là tình trạng buôn bán, lấn chiếm hành lang đường bộ ở các tuyến, khu tập trung đô thị dân cư. Do đó, Phòng QLĐT TP.Tân Uyên phối hợp với UBND xã, phường tích cực tuyên truyền, yêu cầu các hộ hiện đang kinh doanh tại các tuyến đường lấn chiếm vỉa hè để xe, kinh doanh nên tự giác di dời, khắc phục vi phạm và ký cam kết không lấn chiếm, giữ gìn vệ sinh môi trường và bảo đảm trật tự xây dựng.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an phường Tân Hiệp, TP.Tân Uyên, cho biết phường Tân Hiệp giáp ranh với TP.Thủ Dầu Một là một trong những “cửa ngõ” kết nối tuyến đường Nguyễn Văn Linh đến đường ĐT746 hướng trung tâm TP.Tân Uyên. Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và TTĐT ở ngay “cửa ngõ”, Công an phường triển khai 2 tổ công tác tuần tra phòng chống tội phạm kết hợp xử lý TTĐT vào sáng - chiều nhằm kiểm soát, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm để xử lý theo quy định.

Trong năm 2023, Công an phường Tân Hiệp đã tổ chức 730 lượt ra quân và đã nhắc nhở, yêu cầu 365 trường hợp cam kết; lập biên bản xử lý hơn 130 trường hợp vi phạm TTĐT…

Ông Lê Duy Hậu, Trưởng phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP.Tân Uyên, cho biết trong năm 2023, chính quyền TP.Tân Uyên huy động nhiều lực lượng tham gia các đợt chỉnh trang, thiết lập TTĐT, đặc biệt là dịp công bố Tân Uyên chính thức trở thành TP.Tân Uyên. Để hoạt động này chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi cũng đã trực tiếp chỉ huy các lực lượng và chính quyền địa phương thực hiện tổng vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, xử lý vi phạm trật tự đô thị; đồng thời tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh ở mặt tiền đường ĐT746, ĐT747 chấp hành tốt nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ. Nhờ đó mà bộ mặt đô thị địa phương có nhiều thay đổi đáng mừng.

 H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1130
Quay lên trên