Nghiêm cấm sử dụng xung điện, hóa chất, ngư cụ săn bắt động vật và đánh bắt thủy sản

Cập nhật: 12-01-2024 | 08:45:09

 UBND xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) vừa ra thông báo về việc nghiêm cấm hành vi săn bắt chim, động vật hoang dã và khai thác thủy sản bằng xung điện, hóa chất, ngư cụ bị cấm trên địa bàn xã.

Thông báo nêu rõ, thời gian qua, UBND xã Thường Tân đã tiếp nhận phản ánh của cử tri trên địa bàn xã về việc có một số đối tượng khai thác thủy sản bằng hóa chất, xung điện trên sông Đồng Nai và các kênh, mương, suối trên địa bàn xã. Việc sử dụng xung điện, hóa chất, ngư cụ bị cấm để đánh bắt thủy sản làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản và tác động xấu đến hệ sinh thái.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12/CT-UBND của UBND tỉnh Bình Dương về việc tăng cường công tác quản lý, nghiêm cấm hành vi săn bắt chim, động vật hoang dã và khai thác thủy sản bằng xung điện, hóa chất, ngư cụ bị cấm, UBND xã Thường Tân yêu cầu các cá nhân, tổ chức chấm dứt các hành vi săn bắt, tận diệt động vật, chim hoang dã và sử dụng xung điện, hóa chất, ngư cụ bị cấm để đánh bắt thủy sản trên địa bàn xã Thường Tân. Đồng thời, đề nghị các ngành, đoàn thể từ xã đến ấp tập trung tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Lâm nghiệp, Luật Thủy sản và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

UBND xã Thường Tân giao Công an xã phối hợp các ban ngành, đoàn thể và Ban điều hành ấp tham mưu công tác phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và tội phạm có tổ chức liên quan đến mua bán, tàng trữ, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái pháp luật, sử dụng các loại súng săn, súng tự chế, xung điện, vật liệu nổ, hóa chất và ngư cụ bị cấm trên địa bàn xã.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1090
Quay lên trên