Chuẩn bị chu đáo cho ngày hội của toàn dân

Cập nhật: 20-05-2021 | 09:08:20

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của toàn dân nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tham gia vào cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến thời điểm này, các nội dung công việc liên quan công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy trình, tiến độ, bảo đảm chặt chẽ, thống nhất, dân chủ. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã tập trung vào cuộc đồng bộ, toàn diện, các nội dung, quy trình công tác nhân sự, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Công tác tuyên truyền bầu cử được đặc biệt quan tâm, nhất là tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động ở trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp, vùng xa nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong đợt cao điểm chuẩn bị cho bầu cử, tỉnh tập trung triển khai các nhiệm vụ, như: Công bố, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu chính xác, đầy đủ; tổ chức hội nghị cho người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử. Một nội dung được quan tâm trong thời điểm này là đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức giúp cử tri hiểu, nâng cao nhận thức, trách nhiệm tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn ứng viên xứng đáng; đồng thời, sẵn sàng và chủ động ứng phó với tình hình bầu cử có thể diễn ra khi dịch bệnh bùng phát. Do vậy các ngành, địa phương phải xây dựng và thực hiện tốt kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với bảo đảm an toàn cho bầu cử.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử (23-5). Đây là quãng thời gian quan trọng, quyết định sự thành công của cuộc bầu cử. Vì vậy, Ủy ban Bầu cử các cấp cần tập trung công tác tuyên truyền; đồng thời triển khai thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Có kế hoạch, phương án về bảo đảm giao thông, điện, thông tin liên lạc phục vụ tốt cho cuộc bầu cử.

Với sự nỗ lực vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, Bình Dương chuẩn bị tốt mọi điều kiện, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, dân chủ, đúng luật định, an toàn, tiết kiệm, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên