Chuẩn bị đón không khí lạnh, miền Bắc nắng mạnh

Cập nhật: 11-11-2023 | 07:10:39

Nền nhiệt tại khu vực miền Bắc trong ngày hôm nay duy trì ở mức cao từ 33-34 độ C, trời nắng mạnh, oi bức trước khi không khí lạnh mạnh tràn về có thể gây mưa về đêm.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh mạnh vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và khả năng sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ từ chiều mai (12/11).

Từ đêm mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.


Miền Bắc nắng mạnh, trời oi bức.

Từ đêm 12/11, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ có mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thời tiết cả nước ngày thứ bảy (11/11), Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ, cao nhất 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 31-34 độ.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên